Thu. Sep 12th, 2024

สหรัฐฯ มีดุลการขาดดุลการค้าในปี 2565 อยู่ที่ประมาณ 945.three พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 845 พันล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ตามรายงานของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เศรษฐศาสตร์มหภาคคือการศึกษาภาพรวมและภาพนั้นจะไม่สมบูรณ์หากไม่มีตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้คือตัวชี้วัดบางส่วนที่ได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิดที่สุด ในระบบดังกล่าว รัฐบาลเป็นเจ้าของอุตสาหกรรมที่ถือว่าจำเป็นในนามของผู้บริโภคที่ใช้อุตสาหกรรมเหล่านั้น การแข่งขันระหว่างบริษัทถูกกีดกันหรือถูกแบน มีการควบคุมราคา ในโลกสมัยใหม่ มีเพียงไม่กี่ประเทศที่ยึดตามตลาดหรือยึดตามคำสั่งล้วนๆ แต่ส่วนใหญ่เอนไปทางรุ่นใดรุ่นหนึ่งเหล่านี้ ไม่มีสองเศรษฐกิจที่เหมือนกัน แต่ละรายการถูกสร้างขึ้นตามทรัพยากร วัฒนธรรม กฎหมาย ประวัติศาสตร์ และภูมิศาสตร์ของตนเอง แต่ละคนมีวิวัฒนาการตามตัวเลือกและการกระทำของผู้เข้าร่วม

ตามรายงานล่าสุดจากสำนักสถิติแรงงาน นายจ้างเพิ่มงาน 517,000 ตำแหน่งในเดือนมกราคม และอัตราการว่างงานลดลงเหลือ 3.four เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 1969 การเติบโตของงานแพร่หลายไปทั่วทุกภาคส่วน ซึ่งหมายถึงผลกำไรมากมายทั่วทุกแห่ง . (ตัวเลขในรายงานฉบับนี้มีความไม่แน่ใจอยู่บ้างเนื่องจากข้อมูลการรายงานมีการเปลี่ยนแปลง แต่ตัวเลขนี้และวิถีโดยรวมก็แข็งแกร่งมาก) ในส่วนอื่นๆ ของข้อมูลทางเศรษฐกิจ ตำแหน่งงานว่างเพิ่มขึ้นในเดือนธันวาคม และการขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ยังอยู่ในระดับต่ำ เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัวเร็วกว่าคาดในไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ในปี 1979 Paul Volcker ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งประธาน Federal Reserve Bank of New York กลายเป็นประธานคณะกรรมการ Federal Reserve เมื่อเขาเข้ารับตำแหน่งในเดือนสิงหาคม อัตราเงินเฟ้อเมื่อเทียบเป็นรายปีพุ่งสูงกว่าร้อยละ eleven และความว่างงานของประเทศเป็นเพียงร่มเงาที่ต่ำกว่าร้อยละ 6 เมื่อถึงเวลานี้ เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่าการลดอัตราเงินเฟ้อจำเป็นต้องควบคุมอัตราการเติบโตของทุนสำรองให้มากขึ้น โดยเฉพาะ และโดยทั่วไปแล้วจะมีเงินในวงกว้างมากขึ้น คณะกรรมการตลาดกลางกลาง (FOMC) ได้เริ่มกำหนดเป้าหมายสำหรับการรวมตัวทางการเงินตามที่กำหนดโดยพระราชบัญญัติฮัมฟรีย์-ฮอว์กินส์ แต่เป็นที่ชัดเจนว่าความเชื่อมั่นกำลังเปลี่ยนไปเมื่อมีประธานคนใหม่ และจำเป็นต้องมีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อควบคุมการเติบโตของปริมาณเงิน ในเดือนตุลาคม พ.ศ.

รัฐบาลสามารถเข้าแทรกแซงได้เมื่อมีปัจจัยภายนอกด้านการบริโภคหรือการผลิต ตัวอย่างเช่น เนื่องจากผลกระทบภายนอกด้านการศึกษาเชิงบวก รัฐบาลจึงมีแนวโน้มที่จะเข้าแทรกแซงโดยจัดให้มีการศึกษาสาธารณะฟรี และให้เงินอุดหนุนการศึกษาเพิ่มเติม รัฐบาลมีแนวโน้มที่จะขึ้นราคาเพื่อจำกัดระดับความต้องการบริโภคสินค้าที่นำไปสู่ปัจจัยภายนอกที่เป็นลบ เช่น บุหรี่และแอลกอฮอล์ เศรษฐกิจแบบสั่งการหรือแบบวางแผนคือเศรษฐกิจที่รัฐบาลมีการแทรกแซงอุปสงค์และอุปทานสินค้าและบริการตลอดจนราคาในระดับสูง เศรษฐกิจที่มีการสั่งการมีการแทรกแซงของรัฐบาลในระดับสูง รัฐบาลควบคุมและกำหนดการจัดสรรทรัพยากรจากส่วนกลาง นอกจากนี้ยังกำหนดราคาสินค้าและบริการ ลองนึกภาพร้านพิซซ่า ทรัพยากรทางเศรษฐกิจที่จำเป็นในการผลิตพิซซ่า ได้แก่ ที่ดินสำหรับอาคารร้านอาหารและลานจอดรถ แรงงานในการทำและเสิร์ฟพิซซ่า ทุนสำหรับเตาอบ ตู้เย็น และอุปกรณ์อื่นๆ และความเป็นผู้ประกอบการในการจัดการธุรกิจและทำการตลาดของร้านอาหาร หากไม่มีทรัพยากรเหล่านี้ ร้านพิซซ่าก็ไม่สามารถดำรงอยู่เป็นธุรกิจได้ อุปทานของสกุลเงิน (เงิน) ที่มากเกินไปในระบบเศรษฐกิจเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของอัตราเงินเฟ้อ สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อปริมาณเงิน/การไหลเวียนในประเทศเติบโตเหนือการเติบโตทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้มูลค่าของสกุลเงินลดลง อัตราเงินเฟ้อคืออัตราที่ราคาสินค้าและบริการเพิ่มขึ้น อัตราเงินเฟ้อมักส่งผลต่อความสามารถในการซื้อของผู้บริโภค ธนาคารกลางส่วนใหญ่พยายามจำกัดอัตราเงินเฟ้อเพื่อให้เศรษฐกิจของตนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีข้อดีและข้อเสียบางประการต่ออัตราเงินเฟ้อ

บทความนี้ช่วยให้นักเรียนมีความเข้าใจที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับแนวคิดเรื่องการเติบโตทางเศรษฐกิจ การพัฒนาเศรษฐกิจ และความแตกต่างระหว่างแนวคิดเหล่านี้ สำหรับแนวคิดที่น่าสนใจเพิ่มเติม โปรดติดตาม BYJU’S เป้าหมายที่ eight เป็นเรื่องเกี่ยวกับการส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุมและยั่งยืน การจ้างงาน และงานที่มีคุณค่าสำหรับทุกคน ผู้เข้าร่วมมาจากตุรกี โคลอมเบีย ไนจีเรีย บราซิล ญี่ปุ่น แคนาดา จีน ฝรั่งเศส ลัตเวีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา และอื่นๆ อีกมากมาย การสมรู้ร่วมคิดแบบเดียวกันอาจมีความหมายต่อผู้คนในประเทศต่างๆ ในระดับที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น “ทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่าอาจมีความเกี่ยวข้องทางวัฒนธรรมในสหราชอาณาจักรแตกต่างจากในประเทศจีน” ด้วยเหตุนี้ ผู้เขียนจึงเก็บคำถามไว้ในระดับสูงและถามถึงความเต็มใจของผู้เข้าร่วมที่จะเชื่อว่าผู้มีบทบาทของรัฐบาลสมรู้ร่วมคิดอย่างเป็นระบบเพื่อ “ซ่อนความจริง” จากสาธารณะ ในทำนองเดียวกัน 78% ของผู้ตอบแบบสำรวจของ Gallup ในเดือนธันวาคม 2023 ให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันว่ายุติธรรมหรือไม่ดี ผู้สำรวจความคิดเห็นของ Gallup ได้รายงานตัวเลขที่คล้ายกันนับตั้งแต่การปิดตัวของ COVID-19 เริ่มในเดือนมีนาคม 2020 แม้จะมีตัวชี้วัดเชิงบวกเหล่านี้ แต่หนึ่งในสามของผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้คะแนนเศรษฐกิจโดยทั่วไปหรืออัตราเงินเฟ้อและค่าครองชีพโดยเฉพาะว่าเป็น “ปัญหาที่สำคัญที่สุดที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน” จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ลงทะเบียน 1,016 คนในเดือนธันวาคม พ.ศ. ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศจากไตรมาสที่สามของปี 2023 ซึ่งเป็นข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่ อยู่ในแนวเดียวกันหรือดีกว่าการอ่านค่า GDP ส่วนใหญ่ในช่วง forty ปีที่ผ่านมา GDP วัดมูลค่าตลาดของสินค้าและบริการขั้นสุดท้ายทั้งหมดที่ประเทศผลิตภายในปีที่กำหนด

หากอเมริกาไม่แก้ไขปัญหาความไม่เท่าเทียมกันด้วยการตัดสินใจเลือกทางสังคมและเศรษฐกิจที่มีวิสัยทัศน์ สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของประเทศจะยังคงลดลงต่อไป เราต้องการนโยบายระยะยาวที่ยึดมั่นในกฎหมาย เพื่อสร้างความยุติธรรม ส่งเสริมสวัสดิการทั่วไป ปฏิเสธความเข้มงวดมานานหลายทศวรรษ และสร้างโครงการทางสังคมที่เข้มแข็งซึ่งยกระดับสังคมจากเบื้องล่าง ค่าแรงขั้นต่ำของรัฐบาลกลางมีขึ้นเพื่อรับประกันค่าจ้างยังชีพและปกป้องคนงานจากการถูกเอารัดเอาเปรียบ แต่มีการขึ้นในลักษณะเฉพาะกิจเท่านั้นนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2481 และไม่บ่อยนักนับตั้งแต่ช่วงปลายทศวรรษ 1970 ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา มูลค่าที่แท้จริงของมันลดลงถึงหนึ่งในสาม (รูปที่ F) ในปี 2021 ดอลลาร์ มูลค่าที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อแล้ว) ของค่าแรงขั้นต่ำรายชั่วโมงได้ลดลงจากระดับสูงสุดที่ 10.59 ดอลลาร์ในปี 1968 เหลือ 7.34 ดอลลาร์ในปี 2020 นอกจากนี้ เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และสหภาพยุโรปในปัจจุบัน ปัญหาของการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจจึงเป็นประเด็นเฉพาะและมีการสอบสวนที่ดี มีการเสนอการเปรียบเทียบระหว่างภูมิภาคและนำเสนอนัยยะทางนโยบายทางเลือก เราตรวจสอบสถิติที่มีมายาวนานเกี่ยวกับนโยบายการเติบโตและการพัฒนาในสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป จีน อินเดีย แอฟริกา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผ่านเลนส์ที่มุ่งเน้นของทฤษฎีเศรษฐศาสตร์

การดำเนินการของนายจ้างเพื่อจำกัดสิทธิของพนักงานได้รับอนุญาตให้เพิ่มมากขึ้นโดยไม่มีการตรวจสอบ นายจ้างจำนวนมากต้องการให้ลูกจ้างลงนามในสิทธิบางประการในวันแรกของการทำงานตามเงื่อนไขของการจ้างงาน (เช่น ผ่านข้อตกลงอนุญาโตตุลาการที่ไม่แข่งขันและบังคับ)36 การใช้กลยุทธ์ดังกล่าวเพื่อตัดทอนสิทธิของคนงานได้รับอนุญาตให้เติบโตขึ้นโดยไม่ต้อง การแทรกแซงของผู้กำหนดนโยบาย ส่งผลเสียต่อสถานะทางเศรษฐกิจของคนงาน เนื่องจากบริษัทและนายจ้างให้ความสำคัญกับชุมชนและพนักงาน โครงการต่อต้านความยากจนจึงได้รับเงินทุนสนับสนุนไม่เพียงพออย่างต่อเนื่อง ในขณะที่การใช้จ่ายด้านสงคราม เรือนจำ และการบังคับใช้กฎหมายคนเข้าเมืองก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางเลือกเหล่านี้เป็นไปได้เพียงเพราะประชาธิปไตยของเราอ่อนแอลงเนื่องจากการปราบปรามผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทำให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากลำดับความสำคัญที่บิดเบือนเหล่านี้ออกจากระบบการเมืองของเรา แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อดูเหมือนจะสงบลงโดยไม่ก่อให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ชาวอเมริกันกลับรายงานถึงความไม่พอใจในวงกว้างต่อความเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจของประเทศ แม้ว่าจะมีคำอธิบายที่เป็นไปได้หลายประการสำหรับเรื่องนี้ แต่ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งคือบทบาทของคำสัญญาที่ไม่บรรลุผลในโลกแห่งแรงบันดาลใจที่เพิ่มขึ้น จนถึงขณะนี้ เราใช้ชีวิตอยู่กับแบบจำลองการผลิตเชิงเส้น กล่าวคือ เราสกัด ผลิต บริโภค และทิ้ง สังคมที่เราอาศัยอยู่หมายถึงการบริโภคที่เร่งขึ้น ซึ่งเป็นรูปแบบที่รวดเร็วแต่ไม่ยั่งยืนสำหรับโลก ฉันคิดว่ามีกรณีที่สมเหตุสมผลมากที่ปัญหาใหญ่ที่นี่เป็นเพียงผลกระทบจากความล่าช้า คุณรู้ไหมว่าตัวเลขรอบที่แล้วมีราคาขายของชำต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อเป้าหมายโดยรวมของ Fed

ในส่วนของ Fed คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อที่วัดโดยดัชนี PCE จะลดลงเหลือ 2.4% ในปีหน้า เมื่อวันพุธ ธนาคารกลางระงับการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะเดียวกันก็คาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามครั้งในปี 2567 โดยทั่วไปแล้ว ภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะรวมถึง GDP ที่ลดลงและการลดตำแหน่งงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นวิธีที่คนอเมริกันส่วนใหญ่มักประสบกับภาวะถดถอย ในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ ผู้คนประมาณ 700,000 คนตกงานในแต่ละเดือนตั้งแต่เดือนตุลาคม 2551 ถึงเมษายน 2552 ตามข้อมูลของ Brookings การเติบโตของงานในเดือนกรกฎาคมต่ำกว่าที่คาดไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Federal Reserve ต้องการเห็นเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ แต่ก็ไม่ได้ต่ำมากจนสร้างปัญหาให้กับคนงานหรือเศรษฐกิจ ตัวเลือกที่สามคือไฮบริด การเติบโตของงานเล็กน้อยยังคงดำเนินต่อไป แต่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบในด้าน “ทุน” ซึ่งหมายถึงการสูญเสียนักลงทุนในทุกสิ่งตั้งแต่อาคารและอุปกรณ์ไปจนถึงหุ้น สถานการณ์นี้อาจทำให้การเงินโดยรวมทรุดตัวลงมากกว่าทางเลือกที่สอง แต่การฟื้นตัวในช่วงกลางปี ​​2567 จะยังคงเกิดขึ้น

ตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นมา ประเทศที่สงบสุขที่สุดนอกเหนือจากองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาหรือจีน ได้รับการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) คิดเป็นร้อยละ 2 ของ GDP โดยเฉลี่ย เทียบกับร้อยละ 0.84 ในประเทศที่มีความสงบสุขน้อยที่สุด ประเทศ. แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะลดลงอย่างมากในประเทศส่วนใหญ่ แต่ประเทศที่มีความสงบสุขอย่างมากก็ประสบปัญหาการลดลงมากที่สุด อัตราดอกเบี้ยเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญของเสถียรภาพเศรษฐกิจมหภาค และมีความสำคัญต่อความสำเร็จทางเศรษฐกิจและความมั่นใจในการลงทุน ตัวอย่างเช่น เสาหลักการไหลเวียนของข้อมูลอย่างเสรีไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อสังคมที่ได้รับข้อมูลเท่านั้น แต่ยังช่วยในการบูรณาการตลาดเนื่องจากมีข้อมูลเกี่ยวกับราคาที่มีอยู่มากขึ้น ความโปร่งใสหมายถึงการเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับผู้เข้าร่วมทุกคนในกระบวนการตัดสินใจ การตัดสินใจร่วมส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย พนักงาน ซัพพลายเออร์ และหุ้นส่วนทางธุรกิจสามารถมีส่วนร่วมได้ในระดับต่างๆ ตั้งแต่อำนาจยับยั้งไปจนถึงการตัดสินใจร่วมกันและโดยความยินยอม

ความสามัคคีและความยุติธรรมทางสังคมเป็นค่านิยมที่เกี่ยวข้องกันอย่างใกล้ชิด โดยมีรากฐานมาจากความเห็นอกเห็นใจ ความซาบซึ้ง ความเห็นอกเห็นใจ และความเท่าเทียมกันในโอกาส เป้าหมายของค่านิยมทั้งสองคือการลดความไม่ยุติธรรม แบ่งปันความรับผิดชอบ และเพื่อสร้างสมดุลที่เท่าเทียมกันทั่วทั้งสังคม เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ขององค์การสหประชาชาติเป็นพิมพ์เขียวในการบรรลุอนาคตที่ดีและยั่งยืนยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน เทศบาลและบริษัทต่างรายงานว่ารายงานสินค้าทั่วไปเป็นเครื่องมือที่เหมาะสมในการนำ SDGs ไปใช้ SDG ทั้ง 17 ประการตั้งอยู่บนค่านิยมที่เป็นรากฐานของเศรษฐกิจเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เศรษฐกิจเพื่อประโยชน์ส่วนรวมมีผลกระทบในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาคของรัฐบาล แม้กระทั่งในสหภาพยุโรป สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาหลายแห่งเปิดสอนหลักสูตรปริญญาและมีส่วนร่วมในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเศรษฐกิจเพื่อประโยชน์ส่วนรวม บริษัทจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ใช้ ECG ในการดำเนินงานประจำวัน TGE มีความรู้และประสบการณ์ที่กว้างขวาง และมีบทบาทอย่างแข็งขันในการสร้าง ‘ระบบนิเวศ’ สำหรับการลงทุนที่มีผลกระทบ การเงินที่ยั่งยืน และธุรกิจที่ครอบคลุม ด้วยวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน การกำกับดูแลที่ดี ตัวชี้วัดที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้ และกรอบการรายงานที่แข็งแกร่ง คุณสามารถเป็นผู้นำในการลงทุนที่มีผลกระทบ ตั้งแต่การให้คำปรึกษาไปจนถึงการสร้างภาคสนามโดยร่วมมือกัน The Good Economy เป็นผู้นำทางความคิดที่ได้รับการยอมรับและเป็นบริษัท “มุ่งสู่” สำหรับองค์กรที่ต้องการส่งมอบและรายงานผลกระทบ

ตามเกณฑ์มาตรฐานของกระทรวงพาณิชย์ซึ่งธนาคารกลางสหรัฐจับตาดูอย่างใกล้ชิด ราคาผู้บริโภคในเดือนกันยายนสูงขึ้น three.4% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว “ผู้บริโภคเป็นเหมือนกำแพงกั้นระหว่างภาวะเศรษฐกิจถดถอยหรือเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง” แซนดีกล่าว “และกำแพงไฟนั้นก็แขวนอยู่อย่างแข็งแกร่ง” ข้อมูลเมื่อวันศุกร์แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายในสินค้าเพิ่มขึ้น zero.7% ในช่วงเดือนกันยายน ในขณะที่การใช้จ่ายด้านบริการต่างๆ เช่น การรับประทานอาหารนอกบ้านหรือการเดินทาง เพิ่มขึ้นเร็วขึ้นเล็กน้อย แต่ถึงแม้จะมีข้อจำกัด GDP ยังคงเป็นมาตรการที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดสำหรับการตัดสินใจของรัฐบาลส่วนใหญ่และการเปรียบเทียบระหว่างประเทศ ตัวเลขล่าสุดยืนยันว่าเศรษฐกิจสหราชอาณาจักรเข้าสู่ภาวะถดถอยในช่วงปลายปี 2566 หลังจากที่ GDP ลดลงในช่วงสามเดือนติดต่อกัน 2 ครั้ง กรณีในแง่ร้ายในที่นี้ — และยังมีคนฉลาดอีกหลายคนกำลังทำอยู่ — ก็คือ มันจะทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กรณีในแง่ดีก็คือ มันทำให้สิ่งต่างๆ เย็นลง และสิ่งต่างๆ ก็ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนต่อไปนี้ ฉันจะแสดงวิธีที่เป็นไปได้สี่วิธีในการวัดการเติบโต และนำเสนอข้อมูลสำหรับแต่ละวิธีเพื่อดูว่าพวกเขาสามารถแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับประวัติความเป็นอยู่ทางวัตถุได้อย่างไร คุณลักษณะสุดท้ายที่ช่วยตัดสินใจว่าคุณกำลังดูผลิตภัณฑ์ทางเศรษฐกิจหรือไม่คือ “ความสามารถในการมอบหมาย” กิจกรรมถือเป็นการผลิตในแง่เศรษฐศาสตร์หากสามารถมอบหมายให้บุคคลอื่นได้ ซึ่งจะรวมถึงสินค้าและบริการมากมายในรายการยาวๆ ที่เราพิจารณาก่อนหน้านี้ แต่จะไม่รวมการหายใจของคุณ เป็นต้น สินค้าหรือบริการทางเศรษฐกิจที่ผู้คนจัดหาให้แก่กันเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาที่พวกเขาเผชิญอยู่ และนั่นหมายความว่าสิ่งเหล่านั้นจะถือว่ามีประโยชน์โดยผู้ที่เรียกร้อง เราทุกคนมีความต้องการหรือความปรารถนาเฉพาะเจาะจงสำหรับสินค้าและบริการบางอย่าง ความต้องการบางอย่างเกิดขึ้นจากโชคร้าย เช่น การบาดเจ็บ สาเหตุอื่นๆ เนื่องมาจากช่วงใหม่ของชีวิต ลองนึกถึงสินค้าและบริการเฉพาะที่คุณต้องการเมื่อคุณมีลูกหรือเมื่อคุณดูแลผู้สูงอายุ และยังมีอย่างอื่นที่มาจากความสนใจเฉพาะ ลองนึกถึงความต้องการของชาวประมง นักเปียโน หรือจิตรกร คิดถึงน้ำดื่มที่สะอาดด้วย ตลาดและร้านค้าที่เชื่อถือได้พร้อมสินค้ามากมาย อาหารที่ไม่ค่อยเป็นพิษต่อคุณ (เช่น นมพาสเจอร์ไรส์) เครื่องเทศ; ชาและกาแฟ เครื่องครัวและส่วนผสมที่เป็นประโยชน์ (ตั้งแต่ถุงแป้งไปจนถึงซุปกระป๋องหรือโยเกิร์ต) ช็อคโกแลตและขนมหวาน ผลไม้และผักสด ขนมปัง; อาหารแบบนำกลับบ้านหรือความเป็นไปได้ที่จะไปร้านอาหาร วิธีปกป้องอาหารของคุณจากการบูด (จากห่วงโซ่ความเย็นที่ส่งสินค้าไปยังกระดาษแก้วเพื่อห่อด้วย) ไวน์หรือเบียร์ ปุ๋ย (สำคัญมาก); และรถแทรกเตอร์สำหรับทำงานในทุ่งนา สุขภาพที่ดี สถานที่อยู่อาศัย การเข้าถึงการศึกษา โภชนาการ ความสัมพันธ์ทางสังคม ความเคารพ สันติภาพ สิทธิมนุษยชน สภาพแวดล้อมที่ดี และความสุข นี่เป็นเพียงบางแง่มุมที่เราใส่ใจในชีวิตของเรา

เราเคยเห็นดราม่าเรื่องการเพิ่มวงเงินหนี้หลายครั้งแล้ว โชคดีที่การประนีประนอมระหว่างมุมมองที่แข่งขันกันและนโยบายเกิดขึ้นเสมอ แม้ว่าบางส่วนจะเกิดขึ้นในนาทีสุดท้ายก็ตาม นี่ยังคงเป็นความคาดหวังของฉัน แต่ถ้าฉันผิดและไม่บรรลุแผนการจำกัดหนี้ที่ป้องกันการผิดนัดชำระหนี้ในสหรัฐฯ เราก็อยู่ในดินแดนใหม่ อย่างน้อยฉันก็คาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยจะพุ่งสูงขึ้น การระบาดใหญ่ส่งผลกระทบต่อสตรีและเยาวชนในตลาดแรงงานอย่างไม่สมสัดส่วน ผู้หญิงมีประสบการณ์การฟื้นตัวที่ดีขึ้นในด้านการจ้างงานและการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานมากกว่าผู้ชาย การว่างงานทั่วโลกโดยประมาณในปี 2565 อยู่ที่ 192 ล้านคน การคาดการณ์ระบุว่าอัตราการว่างงานทั่วโลกคาดว่าจะลดลงอีกเป็นร้อยละ 5.three ในปี 2566 เทียบเท่ากับ 191 ล้านคน โครงการของ Shorenstein Center ของ Harvard Kennedy School ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลของ The Journalist ทำหน้าที่ดูแล สรุป และจัดบริบทงานวิจัยคุณภาพสูงในหัวข้อนโยบายสาธารณะที่เป็นข่าวสาร เราได้รับการสนับสนุนจากทุนสนับสนุนจาก Carnegie Corporation of New York, มูลนิธิ Robert Wood Johnson, มูลนิธิ National Institute for Health Care Management (NIHCM) และผู้มีส่วนร่วมรายบุคคล

วิธีสุดท้ายคือการเพิ่มทุนมนุษย์ ซึ่งหมายความว่าคนงานจะประสบความสำเร็จในงานฝีมือมากขึ้น เพิ่มผลผลิตผ่านการฝึกอบรมทักษะ การลองผิดลองถูก หรือเพียงแค่ฝึกฝนมากขึ้น การออม การลงทุน และความเชี่ยวชาญเป็นวิธีการที่สอดคล้องกันและควบคุมได้ง่ายที่สุด การประมาณโดยทั่วไปคือการใช้มูลค่าตลาดในปัจจุบัน ในสหรัฐอเมริกา ค่านี้วัดเป็นดอลลาร์สหรัฐและบวกทั้งหมดเข้าด้วยกันเพื่อสร้างการวัดผลรวมของผลผลิตรวมถึง GDP เพื่อชี้แจงเพิ่มเติม เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งหมายถึงภาคส่วนเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและคุณภาพชีวิตที่น่าอิจฉาซึ่งไม่ต้องพึ่งพาระบบธนาคารที่ทุจริตและฟองสบู่ผู้บริโภคที่ไม่ยั่งยืน [6]

การก้าวไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลมมากขึ้นอาจเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน กระตุ้นนวัตกรรม ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ และสร้างงาน (700,000 ตำแหน่งในสหภาพยุโรปเพียงประเทศเดียวภายในปี 2573) ในทำนองเดียวกัน ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจยังเป็นประวัติศาสตร์ของความเหลื่อมล้ำระดับโลกขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านโภชนาการ สุขภาพ การศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน และมิติอื่น ๆ อีกมากมาย ในบางประเทศ ปริมาณและคุณภาพของสินค้าและบริการที่สนับสนุนผลลัพธ์เหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองศตวรรษที่ผ่านมา ในคนอื่นพวกเขาไม่ได้ทำ ความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจหมายถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจ ความมั่นคง และความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจมีความสำคัญเนื่องจากเป็นองค์ประกอบสำคัญของคุณภาพชีวิตและจำเป็นสำหรับประเทศที่จะแข่งขันในเศรษฐกิจโลกด้วย สินค้าที่เป็นทั้งที่ไม่ใช่คู่แข่งและไม่สามารถยกเว้นได้เรียกว่าสินค้าสาธารณะ ในหลายกรณี ทรัพยากรหมุนเวียน เช่น ที่ดิน เป็นสินค้าทั่วไป แต่บางส่วนก็อยู่ในสินค้าสาธารณะ สินค้าสาธารณะไม่ผูกขาดและไม่สามารถแข่งขันได้ ซึ่งหมายความว่าบุคคลไม่สามารถหยุดใช้สินค้าเหล่านั้นได้ และใครๆ ก็สามารถบริโภคสินค้านี้ได้โดยไม่ขัดขวางความสามารถของผู้อื่นในการบริโภคสินค้าเหล่านั้น ตัวอย่างที่นอกเหนือจากตัวอย่างในเมทริกซ์ ได้แก่ อุทยานแห่งชาติ หรือการแสดงพลุ นักเศรษฐศาสตร์กระแสหลักยอมรับกันโดยทั่วไปว่ากลไกตลาดจะจัดหาสินค้าสาธารณะไม่เพียงพอ ดังนั้นสินค้าเหล่านี้จึงต้องผลิตด้วยวิธีอื่น รวมถึงบทบัญญัติของรัฐบาล สินค้าสาธารณะอาจประสบปัญหา Free-Rider ได้เช่นกัน แน่นอนว่าแม้ว่าต้นทุนแท้จริงของอัตราเงินเฟ้อปานกลางจะต่ำในปีที่กำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับประโยชน์ที่แท้จริงของการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่อัตราเงินเฟ้อที่คืบคลานเข้ามาจะรบกวนการทำงานของเศรษฐกิจในที่สุด เป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้เศรษฐกิจร้อนเกินไปอย่างถาวร

อย่างไรก็ตามราคาขึ้นโดยเฉพาะค่าอาหารและที่อยู่อาศัย จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐฯ พบว่า one hundred ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 มีกำลังซื้อเท่ากับ one hundred ten.47 ดอลลาร์ในปัจจุบัน ในปีที่ผ่านมาเพียงปีเดียว ดัชนีราคาผู้บริโภคได้เพิ่มขึ้น 3.1% ข้อมูลที่ผลิตโดยบุคคลที่สามและเผยแพร่โดย Our World in Data อยู่ภายใต้ข้อกำหนดสิทธิ์การใช้งานจากผู้เขียนบุคคลที่สามดั้งเดิม เราจะระบุแหล่งที่มาดั้งเดิมของข้อมูลในเอกสารของเราเสมอ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบใบอนุญาตของข้อมูลบุคคลที่สามดังกล่าวก่อนใช้งานและแจกจ่ายซ้ำ การเปลี่ยนแปลงจากเศรษฐกิจที่มีผลรวมเป็นศูนย์ไปสู่ผลบวกเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์เศรษฐกิจ (ฉันเขียนถึงเรื่องนี้ที่นี่) และทำให้ทั้งสังคมสามารถละทิ้งความยากจนข้นแค้นในอดีตไว้เบื้องหลังได้ ในส่วนสุดท้ายนี้ เรามาดูกันว่ารายได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรเมื่อเวลาผ่านไป อันดับแรกตามที่บันทึกไว้ในรายได้แบบสำรวจ จากนั้นตามด้วย GDP ต่อหัว

ที่ดินประกอบด้วยทรัพยากรธรรมชาติ เช่น น้ำหรือโลหะ สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติโดยรวมก็จัดอยู่ใน ‘ที่ดิน’ เช่นกัน และการสำรวจการเงินเพื่อผู้บริโภคของธนาคารกลางสหรัฐประจำเดือนธันวาคมซึ่งเผยแพร่เมื่อต้นเดือนนี้ แสดงให้เห็นว่าการรับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินของภาคครัวเรือนในปัจจุบันดีขึ้น โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามน้อยลงที่รายงานว่าแย่ลงกว่าปีที่แล้ว เมื่อถึงเวลานั้น Fed ก็เริ่มตอบสนองอย่างล่าช้า ได้ขึ้นอัตรามาตรฐานแปดครั้งตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 เป็นการเข้มงวดด้านสินเชื่อที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1980 หน่วยงานบริการสาธารณะยอมรับดินแดนของชาติแรกรอบก่อนคริสตศักราช และรู้สึกขอบคุณที่ได้ดำเนินงานของเราในดินแดนเหล่านี้ เรารับทราบถึงสิทธิ ผลประโยชน์ ลำดับความสำคัญ และข้อกังวลของชนพื้นเมืองทั้งหมด – กลุ่มชนพื้นเมือง เมติส และเอสกิโม – เคารพและยอมรับวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ สิทธิ กฎหมาย และรัฐบาลที่แตกต่างกันของพวกเขา Lustig, H, และ A Verdelhan (2007), “ภาพตัดขวางของความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและความเสี่ยงในการเติบโตของการบริโภค”, American Economic Review, ninety seven, 89–117

จากการใช้ข้อมูลรายเดือนตั้งแต่ปี 1983 ถึง 2016 เราแสดงให้เห็นว่าการจัดเรียงสกุลเงินลงในพอร์ตการลงทุนโดยพิจารณาจากส่วนต่างของช่องว่างผลผลิตเมื่อเทียบกับสหรัฐอเมริกา ทำให้เกิดการเพิ่มขึ้นแบบซ้ำซากจำเจทั้งในด้านผลตอบแทนทันทีและผลตอบแทนส่วนเกินของสกุลเงิน ในขณะที่เราเปลี่ยนจากพอร์ตการลงทุนที่อ่อนแอไปสู่เศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง สกุลเงิน ซึ่งหมายความว่าผลตอบแทนทันทีและผลตอบแทนส่วนเกินจากสกุลเงินจะสูงกว่าสำหรับประเทศที่มีเศรษฐกิจแข็งแกร่ง และมีความสัมพันธ์เชิงคาดการณ์ตั้งแต่สถานะของวงจรธุรกิจสัมพันธ์ไปจนถึงการเคลื่อนไหวของผลตอบแทนของสกุลเงินในอนาคต มีเหตุผลที่ดีที่จะคิดว่าการมองโลกในแง่ดีของอินโดรอบล่าสุดนี้อาจแตกต่างจากครั้งก่อนๆ แต่ประเทศยังคงมีความท้าทายที่สำคัญในการจัดการเพื่อให้บรรลุผลตามคำมั่นสัญญานี้ ในแง่ของแรงผลักดัน อุปสงค์ในรูปแบบของการเติบโตอย่างรวดเร็วของผู้บริโภค นวัตกรรมที่เหมาะสมตามบริบท และการเปลี่ยนแปลงสีเขียวและอุปทาน ในรูปแบบของเงินปันผลทางประชากร การเข้าถึงการเงิน และการอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ กำลังช่วยผลักดันประเทศ ซึ่งไปข้างหน้า. สิ่งนี้อำนวยความสะดวกโดยการปฏิรูปนโยบาย ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์การเมือง และการจ่ายเงินปันผลพลัดถิ่น ถึงกระนั้น ประเทศก็เผชิญกับอุปสรรคสู่ความสำเร็จ รวมถึงการเติบโตที่ไม่สมดุล ศักยภาพทางประชากรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง และศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและนวัตกรรมที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง หาก Fed พิจารณาการชะลอการเติบโตของค่าจ้างและคิดว่าเศรษฐกิจเริ่มที่จะสงบลงแล้ว บางทีอาจผ่อนคลายขึ้นจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และทำให้ประเทศเข้าสู่เส้นทางที่นุ่มนวล ซึ่งหมายความว่าไม่มีภาวะถดถอย หาก Fed ดูที่อัตราการว่างงานและตัดสินใจว่าต่ำเกินไปและจำเป็นต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ย การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจรุนแรงขึ้น และทำให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย “เราอาจกลับมาอีกครั้งในเรื่อง ‘ข่าวดีก็คือข่าวร้าย’ ซึ่งโอ้พระเจ้า ทุกอย่างยอดเยี่ยมมากในตอนนี้ นั่นหมายความว่า Fed จะไม่เอาแค่ชามใส่น้ำออกไป แต่จะเอาชามใส่น้ำไปทิ้งแล้วเทลงบนหัวของทุกคน “บังเกอร์กล่าว ดังนั้นผมคิดว่าสิ่งที่ค่อนข้างชัดเจนคือมาตรการแบบดั้งเดิมที่เราพิจารณาเพื่อพยายามวัดเศรษฐกิจ และวิธีที่เราคิดว่าผู้คนควรรู้สึกเกี่ยวกับเศรษฐกิจไม่ได้บอกเรื่องราวทั้งหมดให้เราทราบจริงๆ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของเราในฐานะนักข่าวที่จะต้องมองหาคำอธิบายอื่น ๆ และพยายามทำความเข้าใจว่าทำไมผู้คนถึงรู้สึกแย่ในช่วงเวลาที่ข้อมูลดูดีและผู้บริโภคยังคงใช้จ่ายอยู่ เมื่อเวลาผ่านไป การควบคุมปริมาณสำรองและการเติบโตของเงินมากขึ้น แม้จะไม่สมบูรณ์ แต่ก็ทำให้อัตราเงินเฟ้อชะลอตัวตามที่ต้องการ การจัดการทุนสำรองที่เข้มงวดยิ่งขึ้นนี้ได้รับการเสริมด้วยการควบคุมสินเชื่อในช่วงต้นปี 1980 และด้วยพระราชบัญญัติควบคุมการเงิน ในช่วงปี 1980 อัตราดอกเบี้ยพุ่งสูงขึ้น ลดลงในช่วงสั้นๆ แล้วกลับพุ่งขึ้นอีกครั้ง กิจกรรมการให้กู้ยืมลดลง การว่างงานเพิ่มขึ้น และเศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอยช่วงสั้นๆ ระหว่างเดือนมกราคมถึงกรกฎาคม อัตราเงินเฟ้อลดลงแต่ยังคงสูงแม้ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2523

ความเท่าเทียมกันทางเชื้อชาติในตลาดแรงงานอาจส่งผลให้การใช้จ่ายของผู้บริโภคผิวดำเพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์ การรวมกันของความเท่าเทียมกันของรายได้ทางเชื้อชาติและการขยายการเข้าถึงสินค้าและบริการในชุมชนคนผิวดำสามารถสร้างรายได้มูลค่าประมาณ seven-hundred พันล้านดอลลาร์ โดยบริษัทต่างๆ และครอบครัวคนผิวดำจะแบ่งปัน อัตราการเติบโตเปรียบเทียบของกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วแสดงให้เห็นว่ากระบวนการเติบโตไม่สม่ำเสมอเพียงใด ความไม่เท่าเทียมกันส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงธรรมชาติที่ไม่ธรรมดาของช่วงปี 1913–50 ซึ่งรวมถึงสงครามใหญ่สองครั้งและภาวะซึมเศร้าที่รุนแรงและยืดเยื้อ อย่างไรก็ตาม มีความแตกต่างอย่างมากในอัตราการเติบโตของประเทศต่างๆ ระหว่างช่วงปี 1870–1913 และ 1950–73 และช่วงตั้งแต่ปี 1973 โดยส่วนใหญ่ ความแตกต่างเหล่านี้บ่งชี้ถึงอัตราการเติบโตที่เร่งขึ้นจากครั้งแรกถึง ช่วงที่สองและการชะลอตัวของอัตราการเติบโตตั้งแต่ช่วงที่สองถึงช่วงปัจจุบัน นักเขียนหลายคนมองว่าสิ่งนี้มาจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของการลงทุนทางธุรกิจในช่วงกลางของทั้งสามช่วง การเติบโตทางเศรษฐกิจ กระบวนการที่ความมั่งคั่งของประเทศเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป แม้ว่าคำนี้มักใช้ในการอภิปรายเกี่ยวกับผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจในระยะสั้น แต่ในบริบทของทฤษฎีเศรษฐศาสตร์ โดยทั่วไปคำนี้หมายถึงการเพิ่มขึ้นของความมั่งคั่งในช่วงเวลาที่ขยายออกไป ดังนั้น การเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็วๆ นี้ไม่ได้ทำให้คนอเมริกันส่วนใหญ่หาเงินเลี้ยงชีพได้ยากขึ้น (อย่างน้อยก็ไม่ยากกว่าที่เคยเป็นก่อนเกิดภาวะเงินเฟ้อครั้งล่าสุด) ในขณะที่นักเศรษฐศาสตร์ไม่สามารถละเลยการรับรู้ของผู้คนได้ อัตราเงินเฟ้อนั้นไม่เป็นที่นิยม แม้ว่าผลกระทบต่อรายได้ที่แท้จริงจะถูกชดเชยในทางเทคนิคก็ตาม และเราไม่สามารถยอมรับเรื่องเล่าที่ขัดแย้งกับข้อเท็จจริงได้

นั่นคือผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนสุดท้ายของปี 2021 และมีอัตราการเติบโตมากกว่าสองเท่าของไตรมาสก่อนหน้า ต่อไปนี้เป็นประเด็นสำคัญ 5 ประการเกี่ยวกับเศรษฐกิจในปัจจุบัน รวมถึงสาเหตุที่นักพยากรณ์เตือนว่าการเติบโตที่แข็งแกร่งอาจไม่คงอยู่ ในปี 2020 การแพร่ระบาดของโควิดทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหราชอาณาจักรที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่า 300 ปี ส่งผลให้รัฐบาลต้องกู้ยืมเงินหลายแสนล้านปอนด์เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ รัฐบาลมีแนวโน้มที่จะได้รับเงินภาษีน้อยลง ซึ่งหมายความว่าพวกเขาอาจตัดสินใจหยุดหรือลดการใช้จ่ายสาธารณะ หรือภาษีอาจเพิ่มขึ้น รัฐบาลสามารถใช้ GDP ที่เพิ่มขึ้นเป็นหลักฐานว่าทำหน้าที่จัดการเศรษฐกิจได้ดี ในทำนองเดียวกัน หาก GDP ลดลง นักการเมืองฝ่ายค้านกล่าวว่ารัฐบาลดำเนินการได้ไม่ดี ดังนั้นจึงเป็นกรณีที่ความสามารถในการซื้อของชิ้นใหญ่ เช่น ที่อยู่อาศัย แย่ลงในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ที่กล่าวว่ามีปัญหาใหญ่สองประการกับวิดีโอเหล่านี้ ปัญหาอันดับหนึ่งคือข้อมูลที่พวกเขาใช้ไม่ค่อยดีนัก เรามักจะอาศัยข้อมูลของรัฐบาลสำหรับตัวเลขเช่นนี้ และตัวเลขเหล่านี้เริ่มต้นราวปี 1940

มีความเป็นไปได้เสมอที่การขยายตัวอาจกลายเป็นภาวะถดถอย แต่การเติบโตที่แข็งแกร่งไม่ได้ทำให้เกิดความกังวลโดยตัวมันเอง Apeel เป็นชั้นของสารเคลือบจากพืชที่รับประทานได้ ซึ่งนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์สด ซึ่งเลียนแบบและเสริมการปกป้องตามธรรมชาติของผักและผลไม้ สิ่งนี้จะชะลอสองสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดการเน่าเสีย ได้แก่ การสูญเสียน้ำและการเกิดออกซิเดชัน เศรษฐกิจเกือบจะเย็นลงอย่างแน่นอน เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับสิ่งต่างๆ เช่น การจำนองบ้าน ยังคงส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง คำถามคือเศรษฐกิจจะชะลอตัวมากน้อยเพียงใด ผลสำรวจโดย Gallup ในเดือนนี้พบว่า 47% ของชาวอเมริกันให้คะแนนเศรษฐกิจว่า “แย่” ในขณะที่มีเพียง 19% เท่านั้นที่ให้คะแนนว่า “ดี” หรือ “ยอดเยี่ยม”

Good economy means

กลับมาที่จุดเดิมของฉัน ฉันเชื่อว่าเศรษฐกิจมีความแข็งแกร่ง ไม่ใช่ในแง่วาทศิลป์ล้วนๆ แต่เป็นเพราะข้อเท็จจริงตอกย้ำความเป็นจริงอย่างชัดเจน ผู้กำหนดนโยบายสามารถทำอะไรได้มากขึ้นเสมอ และเศรษฐกิจก็สามารถแข็งแกร่งขึ้นได้เสมอ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงจะยังคงดำเนินนโยบายการเติบโตแบบก้าวหน้าที่ช่วยสร้างโอกาสและความมั่นคงทางการเงินที่มากขึ้นสำหรับชาวอเมริกัน ขอย้ำอีกครั้ง นั่นไม่ใช่ความคิดเห็นของฉัน นั่นเป็นข้อเท็จจริง และข้อเท็จจริงก็สะท้อนถึงสิ่งที่ชาวอเมริกันจำนวนมากรู้สึกในทุกวันนี้ จากข้อมูลของ Gallup “การมองโลกในแง่ดีของชาวอเมริกันเกี่ยวกับการเงินส่วนบุคคลได้เพิ่มขึ้นไปสู่ระดับที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนในรอบ 16 ปี โดยที่ 69% ระบุว่าพวกเขาคาดหวังว่าจะมีฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น ‘ในเวลานี้ของปีหน้า’” และชาวอเมริกันจำนวนมากขึ้น “ให้คะแนน เศรษฐกิจดีหรือเลิศ” มากกว่าครั้งใดๆ นับตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. นักเศรษฐศาสตร์กำหนดหมวดหมู่เหล่านี้สำหรับสินค้าเหล่านี้และผลกระทบต่อผู้บริโภค โดยปกติรัฐบาลจะรับผิดชอบสินค้าสาธารณะและสินค้าทั่วไป และโดยทั่วไปวิสาหกิจจะรับผิดชอบในการผลิตสินค้าส่วนตัวและสินค้าของสโมสร แต่รูปแบบนี้ไม่เหมาะกับสินค้าทั้งหมดเนื่องจากสามารถปะปนกันได้ Paul Romer ศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดและนักวิชาการอาวุโสของสถาบัน Hoover พูดคุยกับ Russ Roberts ผู้จัดรายการ EconTalk เกี่ยวกับการเติบโต จีน นวัตกรรม และบทบาทของทุนมนุษย์ นอกจากนี้ ยังมีการอภิปรายถึงแนวคิดในการสร้างการเติบโต แนวคิดที่ว่าแนวคิดช่วยเพิ่มผลตอบแทน และทรัพย์สินทางปัญญาและวิธีปฏิบัติต่อแนวคิดดังกล่าว พอดแคสต์ความยาว seventy five นาทีนี้เป็นการแนะนำที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับการคิดเกี่ยวกับสิ่งที่สร้างและรักษามาตรฐานการครองชีพของเราในโลกสมัยใหม่…. บางคนยังคงโต้แย้ง – และนี่คือคำอธิบายสุดท้าย – แม้ว่าคนอเมริกันโดยเฉลี่ยจะสบายดี แต่อัตราเงินเฟ้อก็ส่งผลกระทบต่อครัวเรือนที่มีรายได้น้อย มันไม่ใช่ ค่าจ้างรายสัปดาห์ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงสุดในไตรมาสที่สองของปี 2022 โดยเฉพาะในช่วงที่มีอัตราการตกต่ำที่สุดของคนงาน แล้วผู้สูงอายุที่พึ่งประกันสังคมและผ่อนบ้านจนหมดบัญชีธนาคารในปี 2563 ล่ะ? การกู้ยืมมากเกินไปอาจเป็นทั้งแหล่งที่มาและสัญญาณของความร้อนสูงเกินไป สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ฟองสบู่ของสินทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดที่อยู่อาศัย แต่ยังรวมถึงตลาดหุ้นด้วย ฟองสบู่สินทรัพย์ทำให้ครัวเรือนรู้สึกมั่งคั่งขึ้น และการบริโภคก็เพิ่มขึ้นเหนือระดับที่ยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม ช่วงปี 2545 ถึง 2551 ก็เป็นช่วงที่เศรษฐกิจแข็งแกร่งเช่นกัน แต่ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเป็นเวลานาน (ประมาณ 25%) ในช่วงปี 2000 ดูเหมือนว่าผลการดำเนินงานของสหรัฐฯ ที่ค่อนข้างแข็งแกร่งมีความสัมพันธ์เชิงลบกับค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า ช่วงนี้ยังเป็นช่วงหนึ่งของความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ โดยที่เศรษฐกิจโลกยังคงดิ้นรนกับผลกระทบจากวิกฤตการเงิน เงินดอลลาร์สหรัฐมีแรงดึงดูดเพิ่มเติมเนื่องจากชื่อเสียงในฐานะสกุลเงินสำรองทั่วโลก ซึ่งเป็นเดิมพันที่ค่อนข้างปลอดภัยเมื่อเทียบกับทางเลือกอื่น เศรษฐกิจคือชุมชนที่สังเกตได้จากการวิเคราะห์การจัดสรรทรัพยากร บุคคลและครอบครัวทุกคนในชุมชนต่างมีส่วนร่วมในการสร้าง ในทางกลับกัน แต่ละคนคาดหวังส่วนแบ่งของสินค้าและบริการที่สมาชิกคนอื่นๆ ในชุมชนมอบให้

มีการเรียกร้องให้เฟดถอนเท้าจากการเบรกเนื่องจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยจำนวนน้อยกว่าในกรณีอื่นๆ ในปีที่ผ่านมา แต่บ่งชี้ว่ายังคงเห็นการเพิ่มขึ้น “อย่างต่อเนื่อง” ต่อไป นักเศรษฐศาสตร์บางคนตั้งข้อสังเกตว่าช่วงนี้ Powell ดูสดใสกว่าช่วงที่ผ่านมาเล็กน้อย เป็นไปไม่ได้ที่จะทำนายอนาคต และเศรษฐกิจก็แปลกมากมาระยะหนึ่งแล้ว ปรากฎว่าการระบาดใหญ่ทั่วโลกมีโอกาสที่จะทำให้หลายสิ่งหลายอย่างพังทลาย เช่นเดียวกับสงครามของรัสเซียกับยูเครน ท่ามกลางปัจจัยอื่นๆ เงินเฟ้อทำให้ทุกอย่างรู้สึกแย่ อาจถึงเวลาแล้วที่จะเปิดเผยความเป็นไปได้ที่น่าประหลาดใจที่นี่ อย่างน้อยก็หากคุณได้ให้ความสนใจกับการพูดคุยกันเกี่ยวกับการเลิกจ้างที่มีชื่อเสียงและภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้น เศรษฐกิจดูเหมือนว่า… อยู่ในจุดที่ค่อนข้างดี

การสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าความแข็งแกร่งมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป หลักฐานดังกล่าวสามารถพบได้ในความน่าจะเป็นเฉลี่ยของอัตราการว่างงานของสหรัฐอเมริกาที่จะสูงขึ้นในอีกหนึ่งปีนับจากนี้ การสำรวจพบว่าความน่าจะเป็นลดลง 1.four เปอร์เซ็นต์เป็น 37.0% นั่นอาจเป็นสัญญาณการสิ้นสุดของสิ่งที่บางคนเรียกว่า “vibes-cession” ซึ่งแม้จะมีการว่างงานต่ำหลายสิบปีและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง แต่บางสิ่งก็ยังคงรู้สึกไม่ดีเล็กน้อยเกี่ยวกับเศรษฐกิจ เศรษฐกิจแบบสตริงส่งผลกระทบต่อพลเมืองโดยเฉลี่ยและประเทศอย่างไร อะไรคือความแตกต่างระหว่างคนอ่อนแอและคนที่แข็งแกร่ง ฯลฯ

ไม่มีคำจำกัดความที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลว่าประเทศกำลังพัฒนาคืออะไร ไม่มีสิ่งใดที่ก่อให้เกิดกระบวนการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยปกติแล้วประเทศกำลังพัฒนาจะถูกจัดหมวดหมู่ตามเกณฑ์รายได้ต่อหัว และมักคิดว่าการพัฒนาเศรษฐกิจจะเกิดขึ้นเมื่อรายได้ต่อหัวเพิ่มขึ้น รายได้ต่อหัวของประเทศ (ซึ่งเกือบจะมีความหมายเหมือนกันกับผลผลิตต่อหัว) เป็นตัววัดมูลค่าสินค้าและบริการที่มีอยู่ต่อคนต่อสังคมได้ดีที่สุดต่อปี แม้ว่าจะมีปัญหาหลายประการในการวัดทั้งระดับรายได้ต่อหัวและอัตราการเติบโตของรายได้ แต่ตัวบ่งชี้ทั้งสองนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการประมาณระดับความเป็นอยู่ทางเศรษฐกิจภายในประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจ ลัทธิมัลธัสนิยมเป็นแนวคิดที่ว่าการเติบโตของประชากรอาจเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ ในขณะที่การเติบโตของแหล่งอาหารหรือทรัพยากรอื่นๆ นั้นเป็นเส้นตรง ซึ่งท้ายที่สุดจะลดมาตรฐานการครองชีพลงจนทำให้ประชากรต้องเสียชีวิต ทฤษฎีแมลธัสเซียนยังเสนอว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ส่วนใหญ่ทำให้เกิดการเติบโตของประชากรมากขึ้น แต่ไม่มีผลกระทบต่อรายได้ต่อหัวในระยะยาว ตามทฤษฎี แม้ว่าเศรษฐกิจที่ก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในยุคนี้จะมีความหนาแน่นของประชากรสูงกว่า แต่ระดับรายได้ต่อหัวก็ไม่แตกต่างจากในสังคมที่ถดถอยทางเทคโนโลยี Heather Boushey สมาชิกสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจของทำเนียบขาวที่หัวเราะเยาะฉันจริงๆ เมื่อฉันถามเธอว่าเศรษฐกิจดีหรือไม่ (และเห็นได้ชัดว่ามีอคติเล็กน้อยที่นี่) กล่าวว่าเป็นการยากที่จะดูอัตราการว่างงานร้อยละ three.4 และ “ไม่คิดว่าจะเป็นตลาดแรงงานที่ดีและแข็งแกร่ง” เธอเสริมว่ามีการเพิ่มตำแหน่งงาน 12 ล้านตำแหน่งในระบบเศรษฐกิจภายใต้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และชี้ไปที่ใบสมัครงานธุรกิจขนาดเล็ก 10 ล้านตำแหน่งเช่นกัน เธอกล่าวว่าคนทำงานด้านเทคโนโลยีและสื่อที่ตกงานนั้น “สำคัญมาก” แต่ยัง “ออนไลน์มาก” ด้วย และดึงความสนใจไปที่การได้รับผลประโยชน์จากคนงานระดับล่างสุดของสเปกตรัมรายได้ “ขอบเขตที่เราเห็นการสร้างงานทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา และขอบเขตที่เราเห็นสำหรับคนงานที่มีค่าแรงต่ำและปานกลาง ฉันคิดว่านั่นเป็นลางดีในการก้าวไปข้างหน้า” เธอกล่าว

การพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นกระบวนการที่เศรษฐกิจของประเทศที่เรียบง่ายและมีรายได้น้อยถูกเปลี่ยนให้เป็นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมสมัยใหม่ แม้ว่าบางครั้งคำนี้จะใช้เป็นคำพ้องความหมายสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่โดยทั่วไปใช้เพื่ออธิบายการเปลี่ยนแปลงในเศรษฐกิจของประเทศที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ ทฤษฎีการพัฒนาเศรษฐกิจ—วิธีที่เศรษฐกิจดั้งเดิมและยากจนสามารถพัฒนาไปสู่เศรษฐกิจที่มีความซับซ้อนและค่อนข้างเจริญรุ่งเรือง—มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศด้อยพัฒนา และโดยปกติแล้วในบริบทนี้จะมีการหารือถึงประเด็นการพัฒนาเศรษฐกิจ การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วในช่วง 50 ปีที่ผ่านมาได้ช่วยรักษาและสร้างงานทั่วโลก ซึ่งช่วยขับเคลื่อนการใช้จ่ายของผู้บริโภคและสร้างฐานภาษีเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐาน การดูแลสุขภาพ และบริการทางสังคม ผลก็คือ ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ผู้คนหลายร้อยล้านคนได้หลุดพ้นจากความยากจนและมีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้นและอายุยืนยาวกว่าที่เคยเป็นมา แต่อย่างที่เราได้เห็นแล้วว่า มีความก้าวหน้าอย่างมากในการสร้างเศรษฐกิจและสังคมแบบมีส่วนร่วม ผลกระทบขนาดใหญ่ของอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างน้อยในช่วงเวลานานนั้นเนื่องมาจากพลังของการเติบโตแบบเอ็กซ์โปเนนเชียล กฎของ 72 ซึ่งเป็นผลลัพธ์ทางคณิตศาสตร์ระบุว่า หากสิ่งใดสิ่งหนึ่งเติบโตในอัตรา x% ต่อปี ระดับของมันจะเพิ่มขึ้นสองเท่าทุกๆ 72/x ปี ตัวอย่างเช่น อัตราการเติบโต 2.5% ต่อปีจะทำให้ GDP เพิ่มขึ้นสองเท่าภายใน 28.8 ปี ในขณะที่อัตราการเติบโต 8% ต่อปีจะทำให้ GDP เพิ่มขึ้นสองเท่าภายในเก้าปี ดังนั้น อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แตกต่างกันเล็กน้อยระหว่างประเทศต่างๆ อาจส่งผลให้มาตรฐานการครองชีพของประชากรแตกต่างกันมาก หากความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ นี้ยังคงอยู่ต่อไปอีกหลายปี

จากนั้น ฉันคิดว่ามันก็จริงเช่นกัน เพราะถ้าคุณยังไม่ได้เป็นเจ้าของบ้าน คุณก็มีแนวโน้มว่าจะเช่าอยู่ และหากคุณเช่าในอเมริกาตอนนี้ ราคาก็แพงขึ้นมากเช่นกันนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด ดังนั้น ฉันคิดว่าระหว่างอัตราการจำนอง กับสถานการณ์ค่าเช่าและราคาที่อยู่อาศัย บางคนที่เราพูดคุยด้วยรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในวงล้อหนูแฮมสเตอร์แบบนี้ ซึ่งมันยากขึ้นเรื่อยๆ ที่จะบรรลุความฝันแบบอเมริกัน และนั่นก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก และผู้คนก็รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ แก๊สไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับนโยบายของรัฐบาลมากนัก เป็นเพราะแรงผลักดันระดับโลกจำนวนมากที่ทำให้ราคาเหล่านั้นเคลื่อนไหว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าผู้คนจะไม่ตอบสนองต่อมัน เป็นสิ่งที่ผู้คนเห็นในชีวิตประจำวัน ในปัจจุบัน ธนาคารกลางเข้าใจดีว่าความมุ่งมั่นในการรักษาเสถียรภาพด้านราคาถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนโยบายการเงินที่ดีและส่วนใหญ่ รวมถึงธนาคารกลางสหรัฐ ก็ได้นำวัตถุประสงค์เชิงตัวเลขเฉพาะสำหรับอัตราเงินเฟ้อมาใช้ เท่าที่มีความน่าเชื่อถือ เป้าหมายเงินเฟ้อที่เป็นตัวเลขเหล่านี้ได้นำจุดยึดของนโยบายการเงินกลับมาอีกครั้ง ในการทำเช่นนั้น พวกเขาได้เพิ่มความโปร่งใสในการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายการเงิน และลดความไม่แน่นอน ซึ่งปัจจุบันเป็นที่เข้าใจกันว่าเป็นสิ่งก่อนหน้าที่จำเป็นในการบรรลุการเติบโตในระยะยาวและการจ้างงานสูงสุด จากมุมมองของธนาคารกลาง อัตราเงินเฟ้อที่เกิดจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นส่วนใหญ่อยู่นอกเหนือการควบคุมของนโยบายการเงิน แต่การเพิ่มขึ้นของการว่างงานที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นไม่ได้

แต่การวัดใดควรรวมอยู่ในงบดุลนี้ นักเศรษฐศาสตร์บางคนแนะนำให้ใช้ดัชนีการพัฒนามนุษย์ ซึ่งติดตามมิติสำคัญของความสำเร็จของมนุษย์ รวมถึงอายุขัยและคุณภาพชีวิต ระดับการศึกษา และมาตรฐานการครองชีพ คนอื่นๆ แนะนำให้ใช้ดัชนีความมั่งคั่งแบบครอบคลุม ซึ่งวัดความมั่งคั่งโดยใช้ทุนทางธรรมชาติ การผลิต มนุษย์ และทุนทางสังคมของประเทศต่างๆ แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างใน GDP ต่อหัวระหว่างประเทศที่มีระดับความสงบสุขที่แตกต่างกัน GDP ต่อหัวสูงกว่าประเทศที่มีความสงบสุขสูงถึง 20 เท่ามากกว่าประเทศที่มีสันติภาพต่ำกว่า เนื่องจากอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นในระยะยาว Enrico Moretti จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์และผู้เขียน New Geography of Jobs พูดคุยกับ Russ Roberts ผู้ดำเนินรายการ EconTalk เกี่ยวกับแนวคิดในหนังสือของเขา Moretti ติดตามว่าความสำเร็จทางเศรษฐกิจของเมืองต่างๆ และคนงานที่อาศัยอยู่ที่นั่นนั้นขึ้นอยู่กับการศึกษาของคนงานเหล่านั้นอย่างไร มอเร็ตติแย้งว่ามีผลกระทบอย่างล้นหลามจากคนงานที่ได้รับการศึกษา ซึ่งเพิ่มงานและค่าจ้างในเมือง เขาใช้การเปลี่ยนแปลงในโชคชะตาของซีแอตเทิลและอัลบูเคอร์คีในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมาเป็นตัวอย่างว่าการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ อาจส่งผลต่อเส้นทางการพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างไร และชี้ให้เห็นถึงบทบาทที่แข็งแกร่งของความบังเอิญในการตัดสินว่าเมืองใดจะกลายเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง บทสนทนาปิดท้ายด้วยการที่ Moretti กล่าวถึงการเพิ่มการลงทุนด้านการศึกษาและการวิจัยและพัฒนา การวิเคราะห์ BCBS Health IndexSM ของเรายืนยันความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างสุขภาพและผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจ ตัวอย่างเช่น เทศมณฑลที่มีประสิทธิภาพสูงสุดใน BCBS Health IndexSM มีรายได้สูงกว่าเกือบ 4,000 ดอลลาร์ และ GDP สูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศเกือบ 10,000 ดอลลาร์ อัตราการว่างงานของพวกเขายังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยมากกว่าครึ่งเปอร์เซ็นต์ และนั่นเป็นหลังจากที่ควบคุมข้อมูลประชากรและปัจจัยอื่นๆ แล้ว ในช่วงหลังสงคราม เยอรมนีและญี่ปุ่นต่างก็มีผลประกอบการทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยมีลักษณะของการลงทุนในระดับสูงและการเติบโตอย่างรวดเร็วในด้านผลผลิตและความสามารถในการแข่งขัน เนื่องจากผลผลิตที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ การส่งออกของเยอรมนีและญี่ปุ่นจึงมีการแข่งขันมากขึ้นในตลาดโลก มีความต้องการส่งออกเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินเยนและค่าเงินเยนของญี่ปุ่นแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง เศรษฐกิจมีลักษณะการเติบโตสูง อัตราเงินเฟ้อต่ำ และการแข็งค่าของสกุลเงินอย่างต่อเนื่อง ในทางเศรษฐศาสตร์ การเติบโตมักถูกจำลองเป็นหน้าที่ของทุนทางกายภาพ ทุนมนุษย์ กำลังแรงงาน และเทคโนโลยี พูดง่ายๆ ก็คือ การเพิ่มปริมาณหรือคุณภาพของประชากรวัยทำงาน เครื่องมือที่พวกเขาต้องใช้งาน และสูตรอาหารที่พวกเขามีเพื่อรวมแรงงาน ทุน และวัตถุดิบ จะนำไปสู่ผลผลิตทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น

นวัตกรรมและเทคโนโลยีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตซึ่งส่งผลให้ราคาสินค้าและบริการลดลง นวัตกรรมบางอย่างส่งผลกระทบต่อผลผลิตของอุตสาหกรรมบางประเภทและส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั้งหมด โดยทั่วไปภาวะเงินฝืดคือการที่ราคาสินค้าและบริการลดลงซึ่งเกิดขึ้นเมื่ออัตราเงินเฟ้อต่ำกว่า 0% ภาวะเงินฝืดจะเกิดขึ้นตามธรรมชาติ หากและเมื่อปริมาณเงินของระบบเศรษฐกิจมีจำกัด ภาวะเงินฝืดในระบบเศรษฐกิจบ่งชี้ถึงสภาวะที่ถดถอย เศรษฐกิจที่มีการเปิดรับตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่จะทำงานบนพื้นฐานของค่าเงินดอลลาร์ ในการซื้อขายเศรษฐกิจโลก อัตราแลกเปลี่ยนถือเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดอัตราเงินเฟ้อ ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์เพิ่มขึ้นเมื่อสงครามในยุโรปและตะวันออกกลางทวีความรุนแรงขึ้น ส่งผลให้กิจกรรมการค้าและเศรษฐกิจหยุดชะงักในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ในสถานการณ์นี้ GDP ของยูโรโซนทรงตัวในปี 2024 และลดลง zero.3% ในปี 2025 ซึ่งในทางกลับกัน ส่งผลกระทบต่อดุลการค้าของสหรัฐฯ เนื่องจากการส่งออกของอเมริกาไหลไปยังลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่งน้อยลง ความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงยังส่งผลให้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันสุทธิ สหรัฐอเมริกาจะได้รับประโยชน์บางประการจากการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน แต่ขนาดของการเพิ่มขึ้นนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัทและภาคครัวเรือน และช่วยรักษาอัตราเงินเฟ้อให้สูงขึ้นได้นานขึ้น

แต่ขณะนี้ความเชื่อมั่นอยู่เพียง 7% ขี้อายของค่าเฉลี่ยในอดีตของปี 1978 จากการสำรวจของรัฐมิชิแกนเผยให้เห็น และการให้คะแนนล่าสุดแสดงให้เห็นว่าพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันแสดงคะแนนนิยมมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2564 Mark Zandi หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ Moody’s Analytics ประมาณการว่าผู้บริโภคยังคงมี “เงินออมส่วนเกิน” มูลค่า 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าสิ่งที่พวกเขาต้องตุนไว้หากไม่เกิดการระบาดใหญ่ – จากความช่วยเหลือจากรัฐบาลและจากการลดหย่อนภาษีขณะอยู่บ้าน ในช่วงสูงสุดของการระบาด นักเศรษฐศาสตร์ยังคงคาดการณ์ถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปีนี้ — พวกเขามักจะกังขาถึงภาวะถดถอยอย่างนุ่มนวล — แต่ตอนนี้กลับเห็นว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะมาช้ากว่าที่พวกเขาคาดไว้ การสำรวจนักพยากรณ์ 48 คนซึ่งออกเมื่อวันจันทร์โดยสมาคมเศรษฐศาสตร์ธุรกิจแห่งชาติ พบว่ามีผู้ตอบแบบสอบถามเพียง 1 ใน four เท่านั้นที่คิดว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะเริ่มขึ้นภายในสิ้นเดือนมีนาคม ลดลงจากครึ่งหนึ่งที่คาดการณ์ไว้ในเดือนธันวาคม นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานอีกครึ่งหนึ่งที่สำคัญในการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 21-22 มีนาคม หลังจากที่ได้ประกาศขึ้นเพียงไตรมาสเดียวเมื่อพบกับวันที่ 31 มกราคม-กุมภาพันธ์ 1.

จากตราสารทุนไปจนถึงสินเชื่อ ตลาดการเงินถูกกำหนดราคาสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกที่อยู่เหนือแนวโน้ม เมื่อไม่นานมานี้ นักลงทุนกำลังถกเถียงกันว่าเศรษฐกิจโลกจะเผชิญกับ “การลงจอดอย่างหนัก” ที่เกี่ยวข้องกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย หรือ “การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ซึ่งเอาชนะอัตราเงินเฟ้อโดยไม่มีการถดถอยใดๆ วันนี้พวกเขาถามว่าเศรษฐกิจโลกลงจอดแล้วหรือยัง แท้จริงแล้ว เศรษฐกิจสหรัฐฯ ดูแข็งแกร่งมาก ทั้งตลาดแรงงานที่ชะลอตัวแต่แข็งแกร่ง อัตราเงินเฟ้อที่ลดลง และการเติบโตที่แข็งแกร่งเกินคาด ส่งผลให้ Wall Street เปลี่ยนใจเกี่ยวกับภาวะถดถอย JPMorgan ธนาคารแห่งล่าสุดที่ละทิ้งการคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศตามหลังธนาคารแห่งอเมริกา ซึ่งเรียกร้องให้มี “การลงจอดอย่างนุ่มนวล ไม่มีภาวะเศรษฐกิจถดถอย” และโกลด์แมน แซคส์ ซึ่งลดความน่าจะเป็นที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยลงจาก 25% เหลือ 20% การขาดแคลนแรงงานที่ดีขึ้นได้ช่วยอย่างมากต่อภาคเศรษฐกิจที่ประสบปัญหาในการหาแรงงานหลังการระบาดใหญ่ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราพบว่ามีการจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างมากในร้านอาหาร การผลิต ภาครัฐ และการดูแลสุขภาพ ส่งผลให้ภาคส่วนเหล่านี้บางส่วนกลับมาสู่ระดับงานก่อนการแพร่ระบาด น้ำเสียงของการรายงานข่าวเป็นคำอธิบายหนึ่งที่เป็นไปได้สำหรับความไม่เชื่อมโยงระหว่างผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจริงกับวิธีที่บุคคลรับรู้ ตามการวิเคราะห์ของ Brookings Institution เมื่อเร็วๆ นี้ การวิเคราะห์พบว่าตั้งแต่ปี 2018 รวมถึงในระหว่างและหลังภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เกิดจากโควิด-19 การรายงานทางเศรษฐกิจมีทิศทางลบมากขึ้น แม้ว่าปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจจะแข็งแกร่งขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็ตาม ผู้เขียน Brookings ใช้ข้อมูลจากดัชนีความเชื่อมั่นของเดลี่นิวส์ ซึ่งเป็นตัวชี้วัดข่าวเศรษฐกิจ “เชิงบวก” และ “ลบ” ที่จัดทำโดยธนาคารกลางสหรัฐแห่งซานฟรานซิสโก เศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยรวมแล้วมีสุขภาพที่ดี ตามข้อมูลชี้วัดระดับชาติที่จับตามองอย่างใกล้ชิดโดยนักเศรษฐศาสตร์และนักข่าวธุรกิจ ตัวอย่างเช่น การว่างงานอยู่ในระดับต่ำ และรายงานตำแหน่งงานล่าสุดจากสำนักสถิติแรงงานแสดงให้เห็นว่าการจ้างงานแข็งแกร่งกว่าที่คาดไว้ ณ สิ้นปี 2566

วิธีที่สองในการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจคือการปรับปรุงเทคโนโลยี ตัวอย่างนี้คือการประดิษฐ์เชื้อเพลิงเบนซิน ก่อนที่จะมีการค้นพบพลังงานจากน้ำมันเบนซิน มูลค่าทางเศรษฐกิจของปิโตรเลียมค่อนข้างต่ำ การใช้น้ำมันเบนซินกลายเป็นวิธีที่ดีขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการขนส่งสินค้าระหว่างดำเนินการและกระจายสินค้าขั้นสุดท้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น – ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและธุรกิจสูง จากความคิดเห็นของเราจากการวิเคราะห์ความเชื่อมั่นทางธุรกิจและผู้บริโภค [5] ไม่มีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นสำหรับทั้งสองกลุ่ม – การกู้ยืมของรัฐบาลลดลง จากความเห็นของเรา การกู้ยืมของรัฐบาลตามพระราชบัญญัติเชิงบรรทัดฐาน [4] ของเดือนตุลาคม 2023 จะเพิ่มเพดานการกู้ยืมของรัฐบาลจนถึงสิ้นปี 2023 – เพิ่มอัตราดอกเบี้ยเพื่อรักษาอัตราเงินเฟ้อให้ต่ำ ตามความคิดเห็นของเรา ธนาคารแห่งแอลเบเนียไม่ได้ประกาศการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยพื้นฐานเพิ่มเติมจากที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

ความร่วมมือที่เข้มแข็งถือเป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จของกิจกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของคุณ ความร่วมมือจะช่วยใช้ประโยชน์จากทรัพยากร สร้างขีดความสามารถ และส่งเสริมการทำงานร่วมกัน เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก “คุณไม่เห็นสัญญาณของภาวะถดถอยที่นี่จริงๆ” เยลเลนบอกกับบลูมเบิร์ก “สิ่งที่เรามีดูเหมือนการลงจอดอย่างนุ่มนวลพร้อมผลลัพธ์ที่ดีมากสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ดังนั้นฉันคิดว่ายังมีอะไรอีกมากมายที่น่ายินดี” แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงมาก แต่ราคาจำนวนมากยังคงสูงกว่าช่วงก่อนเกิดโรคระบาดมาก น้ำมันเบนซินมีราคาไม่อยู่ที่ 5 ดอลลาร์ต่อแกลลอนเหมือนเมื่อฤดูร้อนที่แล้วอีกต่อไป แต่ก็ไม่ใช่ $2.60 เช่นกัน เหมือนในปี 2019 เป็นการพัฒนาที่น่าทึ่ง เมื่อพิจารณาว่าในช่วงต้นปี นักเศรษฐศาสตร์หลายคนคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะถดถอยอันเป็นผลจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วของธนาคารกลางสหรัฐ

คาดว่าการปั่นป่วนในตลาดแรงงานมีความจำเป็นด้วยซ้ำ และ Daniel Keum ศาสตราจารย์ด้านการจัดการที่ Columbia กล่าวว่าส่วนสำคัญของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวได้หยุดชะงักลงแล้ว สมัครรับจดหมายข่าว Marketplace เพื่อรับเรื่องราวทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของวัน การวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจของเรา และผู้อธิบายที่จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น ส่งตรงถึงกล่องจดหมายของคุณทุกเย็นวันธรรมดา การนำผลิตภัณฑ์กลับมาใช้ใหม่และรีไซเคิลจะชะลอการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ลดการหยุดชะงักของภูมิทัศน์และถิ่นที่อยู่ และช่วยจำกัดการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ

สหภาพยุโรปผลิตขยะมากกว่า 2.2 พันล้านตันทุกปี ขณะนี้กำลังปรับปรุงกฎหมายเกี่ยวกับการจัดการขยะเพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงไปสู่รูปแบบที่ยั่งยืนมากขึ้นที่เรียกว่าเศรษฐกิจหมุนเวียน แต่บางที ตามความเห็นของ Coyle เราควรมองข้ามตัวชี้วัดเชิงตัวเลขที่ใช้ในอดีต การแพร่ระบาดได้ส่องให้เห็นถึงการกระจายงานที่ไม่ได้รับค่าจ้างที่เกิดขึ้นในบ้านอย่างไม่สม่ำเสมอ และวิกฤตสภาพภูมิอากาศทำให้เกิดไฟป่า ความแห้งแล้ง และเหตุการณ์สภาพภูมิอากาศที่คาดเดาไม่ได้อื่นๆ บ่อยครั้งขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผลผลิตทางการเกษตรและห่วงโซ่อุปทานอาหาร สินค้าสาธารณะมีลักษณะไม่แข่งขันและไม่สามารถแบ่งแยกได้ เช่น ไฟถนนและกฎหมายและความสงบเรียบร้อย เป็นสินค้าทางเศรษฐกิจเนื่องจากมีความขาดแคลนและต้นทุนโอกาสในการจัดหาสินค้าเหล่านี้ มีอิสระ ณ จุดใช้งาน แต่นี่ไม่ได้ทำให้พวกเขาเป็น ‘สินค้าฟรี’ ตามคำจำกัดความทางเศรษฐกิจที่เข้มงวด สินค้าสาธารณะ เช่น ไฟถนนไม่ได้ฟรีสำหรับสังคม เนื่องจากคุณจ่ายภาษีทางอ้อมให้กับสินค้าเหล่านั้น หากคุณต้องการทำให้ชีวิตยากลำบาก เราอาจพิจารณาว่าไวรัสที่มีชีวิตอยู่ในห้องปฏิบัติการเท่านั้นนั้นเป็นผลดีทางเศรษฐกิจหรือไม่ คงเป็นเรื่องยากที่จะโต้แย้งว่าไวรัสไข้ทรพิษมีประโยชน์ใดๆ ที่เป็นไปได้ต่อมนุษย์หรือโลก แต่ในฐานะเครื่องมือแห่งความทุกข์ทรมาน เราคงจะดีกว่าทำลายมันทิ้ง คุณลักษณะอีกประการหนึ่งของสินค้าทางเศรษฐกิจก็คือ หากสามารถมีมูลค่าบนสินค้านั้นได้ ก็สามารถซื้อขายในตลาดและประเมินมูลค่าโดยใช้รูปแบบของเงินได้ การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้พิจารณาภูมิศาสตร์การเมืองของการค้าระหว่างประเทศเพื่อคาดการณ์ต้นทุนทางเศรษฐกิจของความขัดแย้ง David Uren เขียน

การบรรลุเป้าหมายที่ eight จำเป็นต้องมีการปฏิรูประบบการเงินแบบขายส่งเพื่อจัดการกับหนี้ที่เพิ่มขึ้น ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ และความตึงเครียดทางการค้า ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมค่าจ้างที่เท่าเทียมกันและงานที่มีคุณค่าสำหรับคนหนุ่มสาว เหตุผลสำคัญที่อัตราการลงทะเบียนของผู้มีสิทธิเลือกตั้งแตกต่างกันมากในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากรัฐต่างๆ มีนโยบายและกระบวนการการเลือกตั้งของตนเอง ซึ่งทำให้การลงทะเบียนง่ายหรือยาก สำนักงานการเลือกตั้งยังแตกต่างกันในเรื่องการให้ความรู้แก่ผู้ลงคะแนนเสียง การศึกษาทั้ง 6 เรื่องด้านล่างนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม ทั้งหมดอยู่บนพื้นฐานของการสำรวจและการสำรวจ ซึ่งนักวิจัยบางส่วนได้ดำเนินการด้วยตนเอง หลายคนยังสำรวจการรับรู้ทางเศรษฐกิจในประเทศอื่นๆ ด้วย

สินค้าถือเป็น “สินค้าทางเศรษฐกิจ” ถ้ามันมีประโยชน์ต่อผู้คนแต่หายากเมื่อเทียบกับความต้องการจนต้องใช้ความพยายามของมนุษย์เพื่อให้ได้มา ในทางตรงกันข้าม สินค้าเสรี เช่น อากาศ มักมีอุปทานมากมายและ ไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายามอย่างมีสติเพื่อให้ได้มา สินค้าส่วนตัวคือสิ่งของที่ผู้คนเป็นเจ้าของ เช่น โทรทัศน์ เฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่น กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ เกือบทุกอย่างที่มีหรือใช้ในชีวิตประจำวันซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับอาหาร เหตุใดบางประเทศจึงประสบกับการเติบโตในระดับสูงอย่างยั่งยืน ซึ่งผลักดันพวกเขาให้ก้าวไปสู่กลุ่มคนรวย ในขณะที่ประเทศอื่นๆ ซบเซา ดูเหมือนจะคงอยู่ตลอดไป? ความร้อนสูงเกินไปยังทำให้ครัวเรือนและบริษัทมองโลกในแง่ดีมากเกินไปเกี่ยวกับโอกาสในการสร้างรายได้ในอนาคต และทำให้พวกเขามีหนี้สินมากเกินไป หากรายได้ในอนาคตไม่เกิดขึ้นจริง การปรับตัวให้เข้ากับเส้นทางการเติบโตที่ยั่งยืนอาจเป็นเรื่องเจ็บปวด ผลลัพธ์ที่ตามมาอาจเป็นภาวะล้มละลาย ตกงาน การลดค่าจ้าง และลดการให้บริการสาธารณะ การค้นพบนี้แสดงให้เห็นว่าสุขภาพของประชากรมีบทบาทสำคัญมากขึ้นต่อผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจ ชุมชนที่มีสุขภาพดีสามารถฟื้นตัวได้เร็วกว่าชุมชนที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เนื่องจากชุมชนมีงาน ประชากร และรายได้เติบโตเร็วกว่า นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่ที่ยังคงมุ่งเน้นการฟื้นตัวจากแรงกระแทกทางเศรษฐกิจ เช่น ภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ เศรษฐกิจคือผลรวมของการดำเนินงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด ซึ่งการผลิตผลผลิตและการบริโภคดำเนินการโดยบุคคล บริษัท รัฐบาล และส่วนรวม ตัวแทนทางเศรษฐกิจอาจเป็นบุคคล บริษัท องค์กร หรือเจ้าหน้าที่

ฉันเชื่ออย่างยิ่งว่าพระราชบัญญัติการลดหย่อนภาษีและการจ้างงานซึ่งกลายเป็นกฎหมายเมื่อ 14 เดือนที่แล้วได้ปูทางสำหรับสิ่งที่เราพบเห็นมากมายในปัจจุบัน และฉันกำลังทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานเพื่อค้นหาวิธีเพิ่มเติมที่เราจะสามารถปรับปรุงสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมต่อไปได้ ของความพยายามครั้งประวัติศาสตร์นี้ สินค้าสามารถส่งมอบทางกายภาพให้กับผู้บริโภคได้ สินค้าที่ไม่สามารถจับต้องได้ทางเศรษฐกิจสามารถจัดเก็บ จัดส่ง และบริโภคได้โดยใช้สื่อเท่านั้น สินค้าสามารถจำแนกตามระดับความสามารถในการแยกตัวและการแข่งขัน (ความสามารถในการแข่งขัน) เมื่อพิจารณาถึงความสามารถในการแยกตัวออกสามารถวัดได้ในระดับต่อเนื่อง สินค้าบางอย่างอาจไม่จัดอยู่ในหนึ่งในสี่หมวดหมู่ทั่วไปที่ใช้ ในสำนวนปกติ “สินค้า” มักจะเป็นคำพหูพจน์เสมอ[5] [6] แต่นักเศรษฐศาสตร์เรียกสินค้ารายการเดียวว่า “ดี” มานานแล้ว สินค้าอาจเพิ่มหรือลดอรรถประโยชน์โดยตรงหรือโดยอ้อม และอาจอธิบายว่ามีประโยชน์ส่วนเพิ่ม บางสิ่งก็มีประโยชน์แต่ก็ไม่หายากพอที่จะมีมูลค่าเป็นเงิน เช่น ชั้นบรรยากาศของโลก สิ่งเหล่านี้เรียกว่า ‘สินค้าแจกฟรี’ การป้องกันการปล่อยสินเชื่อมากเกินไปและการสร้างบัฟเฟอร์เพื่อดูดซับแรงกระแทกเมื่อเกิดขึ้นเป็นวิธีหนึ่งในการระบายความร้อนให้กับเศรษฐกิจที่ร้อนจัด เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์นี้ ธนาคารกลางใช้นโยบายมหภาคระมัดระวัง

เราทุกคนสามารถเปลี่ยนระบบอาหารของเราได้ด้วยการ “ลงคะแนนด้วยเงินในกระเป๋าของเรา” แต่สิ่งที่เรากินส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากผู้ที่จัดหาอาหารของเรา ความน่าจะเป็นของภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่เคยเป็นศูนย์ แต่แนวโน้มในข้อมูลในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ที่ใช้ในการระบุภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่ได้บ่งชี้ถึงการชะลอตัว แต่พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่า ไม่มีคำจำกัดความอย่างเป็นทางการของการลงจอดแบบนุ่มนวล และสำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติ (NBER) ซึ่งกำหนดว่าเมื่อใดที่สหรัฐฯ เข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างเป็นทางการ ไม่ได้ระบุข้อกำหนดสำหรับการลงจอดแบบนุ่มนวล — หรือแบบแข็ง ลงจอดสำหรับเรื่องนั้น ในปีนี้ เศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้วางแผนการบรรจบกันของแนวโน้มต่างๆ ที่หาได้ยาก เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อได้ลดลงอย่างมากในขณะที่เศรษฐกิจยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่ “นักเศรษฐศาสตร์หลายคนคิดว่าเป็นไปไม่ได้” Brian Rose นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของ U.S. จาก UBS Global Wealth Management กล่าว ในบันทึกการวิจัยเมื่อวันจันทร์ ยกเลิกภาษีนี้ ออสเตรเลียต้องการให้จีนขจัดอุปสรรคทางการค้าทั้งหมดระหว่างทั้งสองประเทศ ดอน ฟาร์เรลล์ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าของประเทศกล่าวกับซีเอ็นบีซีเมื่อวันจันทร์ ความคิดเห็นของฟาร์เรลล์เกิดขึ้นหลังจากที่ปักกิ่งยกเลิกภาษีนำเข้าข้าวบาร์เลย์ของออสเตรเลียซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเน้นย้ำว่าความตึงเครียดทวิภาคีคลี่คลายลงอย่างไรนับตั้งแต่ผู้นำของทั้งสองประเทศพบกันที่การประชุมสุดยอด G-20 ที่เกาะบาหลีเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

มาตรการข้อมูลทางเศรษฐกิจและรายงานสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ในขณะที่ตลาดยังมีชีวิตอยู่ ขับเคลื่อนด้วยความรู้สึกและประกอบด้วยการเดิมพันในอนาคต สิ่งนี้บอกอะไรเรา? ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักเศรษฐศาสตร์ตั้งคำถามว่า GDP เป็นตัววัดการเติบโตที่ดีที่สุดหรือไม่ GDP ไม่เคยถูกกำหนดให้เป็นตัวชี้วัดดัชนีเพื่อแสดงถึงประสิทธิภาพโดยรวมของเศรษฐกิจ และเพิ่มมากขึ้น GDP ดูเหมือนจะสะท้อนความเป็นจริงทางเศรษฐกิจน้อยลงเรื่อยๆ ประการหนึ่ง การวิเคราะห์โดย McKinsey Global Institute แสดงให้เห็นว่าในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ความเชื่อมโยงทางประวัติศาสตร์ระหว่างการเติบโตของมูลค่าสุทธิและการเติบโตของ GDP ได้หยุดชะงักลง การเติบโตทางเศรษฐกิจในประเทศที่พัฒนาแล้วในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมานั้นไม่ค่อยดีนัก ในขณะที่งบดุลและมูลค่าสุทธิก็เพิ่มขึ้นสามเท่า อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของผู้คน เช่นเดียวกับในอดีต อนาคตของความยากจนและความไม่เท่าเทียมทั่วโลกจะขึ้นอยู่กับว่าประเทศใดสามารถพัฒนาเศรษฐกิจของตนให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยเหตุนี้ นี่จึงเป็นแง่มุมที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการทำความเข้าใจโลกของเราในปัจจุบันและสิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคต

จำนวนคนที่ออมเงินมักสะท้อนถึงเศรษฐกิจที่กำลังดำเนินอยู่ และเมื่อพูดคุยกับบุตรหลานของคุณเกี่ยวกับอัตราการออมและเศรษฐกิจ อาจคุ้มค่าที่จะชี้ให้เห็นว่าแม้ว่าอัตราการออมมักจะลดลงเมื่อสิ่งต่างๆ ดำเนินไปด้วยดี แต่ก็ยังเป็นความคิดที่ดีที่จะกันเงินไว้ เมื่อเศรษฐกิจดีเราก็มีอิสระที่จะซื้อสิ่งที่เราอยากได้และจำเป็น เราก็มีเงินเก็บมากขึ้นเช่นกัน “อัตราการออมส่วนบุคคล” คือเงินที่ผู้คนประหยัดได้เมื่อเทียบกับรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง และมีความผันผวนตลอดหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ Modestino ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าแม้ว่าคนงานจะได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นในช่วงที่เกิดโรคระบาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการลาออกครั้งใหญ่ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าจะเพิ่มขึ้นมากนักเมื่อพูดถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาที่เราเผชิญอยู่ การเพิ่มการผลิตโดยรวมยังไม่เพียงพอ นอกจากนี้เรายังจำเป็นต้องตัดสินใจให้ดีว่าสินค้าและบริการใดที่เราต้องการผลิตมากขึ้นและสินค้าและบริการใดที่เราต้องการน้อยลง การเติบโตไม่ได้มีแค่อัตราเท่านั้น แต่ยังมีทิศทางและทิศทางที่เราเลือกนั้นสำคัญต่อความสุขของเราเองและการบรรลุอนาคตที่ยั่งยืน การผลิตสินค้าและบริการที่แตกต่างกันจำนวนมากมายเป็นไปตามวิถีที่คล้ายกันมากกับการผลิตหนังสือ – ทรงตัวและต่ำในอดีต จากนั้นจึงเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด การเพิ่มขึ้นของรายได้เฉลี่ยที่เราเห็นในแผนภูมินี้เป็นผลมาจากการรวมตัวของการผลิตที่เพิ่มขึ้นทั้งหมดนี้ ข้อดีอีกประการของมาตรการนี้คือนักประวัติศาสตร์ได้สร้างประมาณการ GDP ต่อหัวขึ้นมาใหม่ซึ่งย้อนหลังไปหลายศตวรรษ การวิจัยทางประวัติศาสตร์นี้เป็นงานที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก และนักวิจัยได้ทุ่มเททำงานเป็นเวลาหลายปีในการฟื้นฟูเหล่านี้ ‘โครงการ Maddison’ เป็นการรวบรวมการบูรณะระยะยาวจากนักวิจัยหลายคน และด้วยความพยายามเหล่านี้ เราจึงมีความเข้าใจที่ดีว่ารายได้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาอย่างไร

และแน่นอนว่าเรากำลังหยิบยกประเด็นเชิงลบนั้นขึ้นมาในการสำรวจความคิดเห็น ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลนี้หรือด้วยเหตุผลอื่นก็ตาม และจากการสำรวจของ Siena College เมื่อเร็ว ๆ นี้ของ New York Times พบว่า fifty nine เปอร์เซ็นต์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี ในรัฐที่แกว่งไปมาที่สำคัญ จัดอันดับเศรษฐกิจว่ายากจน ซึ่งสูงกว่าที่คุณเห็นในกลุ่มอายุอื่น ๆ อย่างมาก และฉันคิดว่ามันกำลังทวีความรุนแรงขึ้นด้วยสินค้าราคาแพงอีกสองสามรายการซึ่งเป็นสิ่งที่คุณคิดได้ว่าเป็นสิ่งของในฝันของชาวอเมริกัน เราพบว่าราคารถยนต์สูงขึ้นมาก และค่าใช้จ่ายในการซื้อรถยนต์ก็แพงขึ้นมาก ใช่ 26 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น หากคุณกำลังขับรถ ถ้าคุณจ่ายค่าอาหาร ถ้าคุณพยายามซื้อปัจจัยพื้นฐานในชีวิตเหล่านี้ มันก็จะมีราคาแพงกว่ามาก

ยิ่งไปกว่านั้น คนงานชาวอเมริกันโดยรวมกำลังเพลิดเพลินกับความมั่นคงในการทำงานที่แทบไม่เคยได้ยินมาก่อน แม้ว่าจะมีการเลิกจ้างที่มีชื่อเสียงในด้านเทคโนโลยีและภาคส่วนอื่น ๆ บ้างก็ตาม จำนวนการเลิกจ้างและการเลิกจ้างรายเดือนของรัฐบาลลดลงต่ำกว่า 1.5 ล้านครั้งเป็นครั้งแรกในปี 2564 และยังคงอยู่ที่นั่นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ขณะนี้มีตำแหน่งงานว่างโดยเฉลี่ยประมาณสองตำแหน่งสำหรับผู้ว่างงานชาวอเมริกันแต่ละคน ข้อกังวลประการหนึ่งก็คือ ในครั้งนี้ อัตราเงินเฟ้ออาจชะลอตัวได้ยากกว่าที่เคยเป็นมา ครัวเรือนต่างๆ ได้เปลี่ยนการใช้จ่ายจากสินค้าที่จับต้องได้ เช่น เฟอร์นิเจอร์นอกบ้านและเครื่องใช้ต่างๆ มากขึ้น ไปสู่ประสบการณ์ต่างๆ เช่น การเดินทาง มื้ออาหารในร้านอาหาร และกิจกรรมความบันเทิง แรงกดดันด้านเงินเฟ้อได้เปลี่ยนจากสินค้าไปสู่การบริการเช่นกัน ซึ่งการเร่งราคาอาจควบคุมได้ยากขึ้น มันเริ่มต้นในวันวาเลนไทน์ รัฐบาลกล่าวว่าดัชนีราคาผู้บริโภคที่จับตาดูอย่างใกล้ชิดเพิ่มขึ้น 0.5% ตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงมกราคม ซึ่งเพิ่มขึ้น 5 เท่าจากเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม

เมื่อบริษัทต่างๆ ที่ขายสินค้าหรือบริการที่คล้ายคลึงกันแข่งขันกัน ก็มีแนวโน้มที่จะลดราคาลงเพื่อให้มีความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ใน Q US Economic Forecast เราจะหารือถึงความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะอ่อนตัวลง โดยมีเงื่อนไขสำคัญ four ประการที่ได้รับการจัดการอย่างทันท่วงที แม้ว่าการคาดการณ์พื้นฐานของเราจะหลีกเลี่ยงการชัตดาวน์ของรัฐบาล แต่ความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในเรื่องเงินทุนของรัฐบาลก็เป็นที่มาของความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ ภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องจากการปิดระบบดังกล่าวเป็นการขัดขวางการดำเนินธุรกิจของรัฐบาล และการเบี่ยงเบนความสนใจจากลำดับความสำคัญที่สำคัญกว่า Joe Brusuelas หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทที่ปรึกษา RSM กล่าวว่าผู้บริโภคพบว่าราคาตกต่ำที่ปั๊มน้ำมันและทางเดินขายของชำ และตอบสนองตามนั้น

ฉันคิดว่ามันเป็นคำถามเปิดจริงๆ นี่คือแนวโน้มสามประการที่เราตัดสินใจพิจารณา เนื่องจากดูเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของการสนทนา แต่อาจเป็นไปได้ว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องด้วยซ้ำ ว่ามีอย่างอื่นที่ทำให้ความมั่นใจลดลง และอะไรก็ตามที่อาจเลวร้ายลงหรือหายไปได้ มันเป็นเพียงช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนมาก ดูเหมือนว่าแนวคิดเรื่องภาวะซึมเศร้าแบบเงียบ ๆ นี้เป็นเรื่องจริงสำหรับผู้คน แต่ตัวเลขที่ผู้คนแชร์ในโพสต์เหล่านี้เพื่ออธิบายว่ามันไม่ถูกต้อง และการปฏิเสธก็ขยายความรู้สึกที่ไม่ดีเหล่านั้นออกไปจริงๆ มันเหมือนกับของเหลวที่จุดไฟแช็กบนถ่าน มันทำให้ทุกคนรู้สึกแย่ลงและทำให้มันใหญ่ขึ้น เพื่อประโยชน์ของการสื่อสารมวลชน ฉันใช้เวลาสองสามวันในการพลิกดูช่องทางโซเชียลมีเดีย ฉันใช้เวลาทั้งวันในการดูวิดีโอ TikTok เกี่ยวกับเศรษฐกิจ และฉันเห็นธีมที่สอดคล้องกันสองสามธีมหรือธีมที่สอดคล้องกันเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก ฉันหมายถึงว่าฉันได้รับความคิดเห็นจากผู้คนตลอดเวลาว่าฉันสามารถยืดเงินหนึ่งดอลลาร์ได้อย่างไม่มีใครเหมือน และแม้กระทั่งตอนนี้ ฉันก็กำลังดิ้นรนที่จะทำมัน

เราได้ผนึกกำลังกับ O.C.O. Technology Limited เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนมากขึ้นโดยการดักจับและใช้ CO2 ที่ปล่อยออกมาในกระบวนการทางอุตสาหกรรมของเรา สามารถเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นด้วยการสนับสนุนรูปแบบการผลิตโดยยึดตามการนำของเสียในบริเวณใกล้เคียงกลับมาใช้ใหม่เป็นวัตถุดิบ ทีนี้ถ้าคุณดูอย่างนั้น มีคำถามสองสามข้อ สิ่งหนึ่งที่เป็นเพียง ถ้าในที่สุดผู้คนจะเริ่มรู้สึกดีขึ้นจริง ๆ จะต้องใช้เวลานานเท่าใด? ดังนั้นทุกอย่างย่อมมีทั้งด้านดีและด้านเสีย และสำหรับที่อยู่อาศัย จะต้องมีกรณีที่ด้านดีมีมากกว่าด้านที่ไม่ดีสำหรับคนอเมริกัน ฉันไม่แน่ใจว่านั่นเป็นความจริงตามวัตถุประสงค์ แต่ดูเหมือนว่าจะช่วยอธิบายสิ่งที่เราเห็นในแบบสำรวจนี้ได้ และเหตุผลที่สมเหตุสมผลมากกว่าในเรื่องนี้ก็คือดูเหมือนว่าจะมีผลกระทบอย่างมากต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากจำนวนการสำรวจความคิดเห็นและคะแนนการอนุมัติของ Joe Biden ต่ำอย่างต่อเนื่อง และผู้คนดูเหมือนจะโทษเขาที่เสนอราคา -unquote “เศรษฐกิจไม่ดี” ดังนั้น ความไม่ตรงกันจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง หากสิ่งที่คุณสนใจคือการเมืองเกี่ยวกับการเลือกตั้ง แน่นอนว่าปรัชญานั้นสำคัญถ้าเราไม่—เหมือนเศรษฐกิจไม่ใช่ telos ของเราในฐานะสายพันธุ์ใช่ไหม เช่น เหตุผลที่เราต้องการให้เศรษฐกิจดีก็เพื่อให้มนุษย์มีความเจริญรุ่งเรืองในระดับหนึ่ง ดังนั้นหากมนุษย์ไม่รู้สึกว่าตัวเองกำลังเจริญรุ่งเรือง ก็แสดงว่ามีบางอย่างใช้งานไม่ได้

หลักสูตรนี้แนะนำนักเรียนเกี่ยวกับเครื่องมือของทฤษฎีเศรษฐศาสตร์และพัฒนาความเข้าใจเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ยังตรวจสอบว่าการเติบโตและการพัฒนามีปฏิสัมพันธ์กันอย่างไร และส่งผลต่อตัวชี้วัดความเป็นอยู่ที่ดีของประเทศ และฉันคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่ออัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะสำหรับคนอย่างฉัน ที่ไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย จู่ๆ สิ่งต่างๆ ก็ดูเหมือนจะผิดไป เหมือนกับว่าคุณกำลังอยู่บนจรวดที่เร่งความเร็วมากกว่าที่ร่างกายมนุษย์ออกแบบมาให้ทำ เช่น ราคาได้สูงขึ้นเร็วกว่าที่จิตวิทยาของเราจะติดตามได้จริงๆ เมื่อมีข้อมูลที่สมบูรณ์แบบสำหรับทั้งผู้ซื้อและผู้ขายในตลาด ทรัพยากรที่ขาดแคลนก็จะถูกจัดสรรอย่างเหมาะสม ความต้องการสินค้าและบริการเป็นตัวกำหนดราคาได้ดี อย่างไรก็ตาม กลไกราคาอาจพังเมื่อมีข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความล้มเหลวของตลาด เช่น เนื่องจากปัจจัยภายนอก

ฉันหวังว่าข้อความนี้จะเป็นประโยชน์ในการทำให้ชัดเจนว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจคืออะไร จำเป็นต้องเตือนตัวเองในเรื่องนั้น เนื่องจากเราพูดถึงความยากจนและการเติบโตในแง่การเงินเป็นส่วนใหญ่ มาตรการทางการเงินมีข้อเสียตรงที่เป็นนามธรรม บางทีอาจเป็นนามธรรมมากจนเราลืมไปว่าแท้จริงแล้วการเติบโตนั้นเกี่ยวกับอะไร และเหตุใดจึงมีความสำคัญมาก สินค้าและบริการที่เราทุกคนต้องการไม่ได้อยู่แค่ตรงนั้นเท่านั้น แต่ยังต้องผลิตอีกด้วย และการเติบโตทางเศรษฐกิจหมายความว่าคุณภาพและปริมาณของสินค้าและบริการเหล่านี้เพิ่มขึ้น ตั้งแต่อาหารที่เรารับประทานไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะที่เราพึ่งพา ภาษีส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อย่างน้อยในระยะสั้น ผ่านผลกระทบต่ออุปสงค์ การลดภาษีจะเพิ่มความต้องการโดยการเพิ่มรายได้ส่วนบุคคลและส่งเสริมให้ธุรกิจต่างๆ จ้างและลงทุน อย่างไรก็ตาม ขนาดของผลกระทบขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจ หากดำเนินการใกล้ถึงกำลังการผลิตแล้ว ผลกระทบก็น่าจะน้อย หากการดำเนินงานต่ำกว่าศักยภาพอย่างมีนัยสำคัญ ผลกระทบก็จะเด่นชัดมากขึ้น สำนักงานงบประมาณรัฐสภา (CBO) ประมาณการว่าผลกระทบในกรณีหลังจะมีขนาดใหญ่กว่าในกรณีแรกถึงสามเท่า TANF ไม่เพียงแต่ยุติการให้สิทธิในสวัสดิการเท่านั้น แต่ยังลดทรัพยากรที่มีอยู่สำหรับครอบครัวที่อยู่ในความยากจนลงอย่างมาก และกำหนดข้อกำหนดการทำงานที่ไม่สมจริงให้กับผู้รับอีกด้วย อดีตผู้รับผลประโยชน์จาก TANF ที่ถูกบังคับให้เข้าสู่ตลาดแรงงานต้องเผชิญกับค่าจ้างที่ต่ำ ตารางงานที่ไม่สม่ำเสมอซึ่งทำให้สมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานแทบจะเป็นไปไม่ได้ และงานที่ล่อแหลมซึ่งมักจะไม่ให้ผลประโยชน์แก่พนักงาน40 การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้การเข้าถึงและผลกระทบของโปรแกรมสวัสดิการของเราลดน้อยลง ในปี พ.ศ.

เราจึงสันนิษฐานว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะยังคงอยู่ใกล้ระดับ 3% ในครึ่งแรกของปี 2567 โดยได้แรงหนุนส่วนหนึ่งจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นชั่วคราว ก่อนที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครึ่งปีหลัง ในทางกลับกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะลดลงเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายโดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐมีทางเลือกในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย การคาดการณ์ของเรายังตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าอัตราเงินเฟ้อแนวโน้มระยะยาวจะมาบรรจบกันที่ 2% เราเชื่อว่าเฟดจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อทำให้อัตราเงินเฟ้อมาบรรจบกันที่ 2% แม้ว่าจะหมายถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ช้าลงหรือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมก็ตาม จากมุมมองของเศรษฐกิจมหภาค นโยบายของรัฐบาลที่สำคัญที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ กฎหมายฉบับนี้ได้ให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลสำหรับการลงทุนในช่วง 10 ปีข้างหน้าเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พระราชบัญญัติดังกล่าวยังรวมถึงข้อกำหนดด้านรายได้ที่สำคัญ (รวมประมาณ 864 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และสำนักงานงบประมาณรัฐสภาคาดการณ์ว่าเมื่อสิ้นสุดอายุ 10 ปี รัฐบาลกลางจะลดการขาดดุลสะสมของรัฐบาลกลางลง 77 พันล้านดอลลาร์ การลงทุนประเภทหลักสุดท้ายคือการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งรวมถึงการซื้อซอฟต์แวร์ การใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา และประเภทที่เล็กที่สุด ต้นฉบับด้านความบันเทิง วรรณกรรม และศิลปะ มีการลงทุนด้านซอฟต์แวร์เป็นจำนวนมากในช่วงที่เกิดโรคระบาด เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต่างพยายามปรับตัวให้เข้ากับความเป็นจริงของการทำงานจากระยะไกลรูปแบบใหม่ การลงทุนเหล่านั้นได้เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้น หากปราศจากเหตุการณ์น่าตกใจ เราคาดว่าการเติบโตในพื้นที่นี้จะช้าลงในปีหน้าหรือสองปีหน้า ในระยะยาว การเติบโตของการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญาจะเปลี่ยนกลับไปเป็นอัตราก่อนการแพร่ระบาดในรูปแบบซอฟต์แวร์และ R

“เป็นตัวเลขที่ดีและแข็งแกร่ง และแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจกำลังไปได้ดีมาก” เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง กล่าวกับ Bloomberg TV ข้อมูลในสัปดาห์นี้แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจเติบโตเร็วที่สุดในรอบเกือบสองปีตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกันยายน รายงานอื่นๆ ยังแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจอีกด้วย สหราชอาณาจักรจัดทำประมาณการ GDP ที่เร็วที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศเศรษฐกิจหลักๆ ประมาณ 40 วันหลังจากไตรมาสดังกล่าว ตามการคาดการณ์อย่างเป็นทางการครั้งแรก เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรฟื้นตัวขึ้นในเดือนมกราคม โดยเพิ่มขึ้น zero.2% โดยได้แรงหนุนจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นในร้านค้าและออนไลน์ และกิจกรรมการก่อสร้างที่เพิ่มมากขึ้น ไม่มีใครที่ฉันพูดคุยด้วยเต็มใจที่จะยอมรับความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในระยะเวลาอันใกล้นี้ ไม่มีใครคิดว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะเป็นข้อสรุปมาก่อนเช่นกัน

GDP คือมูลค่าทางการเงินของสินค้าและบริการที่ประเทศผลิตในช่วงเวลาหนึ่ง ตามเนื้อผ้า GDP ถือเป็นตัวบ่งชี้การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีที่สุดของประเทศ เนื่องจาก GDP คำนึงถึงผลผลิตทางเศรษฐกิจทั้งหมดของประเทศ รวมถึงสินค้าและบริการที่จำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ การทำความเข้าใจว่าเศรษฐกิจจะใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงนั้นมีความสำคัญไม่เพียงแต่สำหรับนักเศรษฐศาสตร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้นำภาครัฐและเอกชนด้วย เช่นเดียวกับบุคคลทั่วไป นั่นเป็นเพราะการเติบโตทางเศรษฐกิจมักจะบ่งชี้ว่าผู้คนและธุรกิจมีรายได้และการใช้จ่ายมากขึ้นและโดยทั่วไปรู้สึกดีขึ้น หากชะงักหรือเศรษฐกิจหดตัว บริษัทต่างๆ ก็จะใช้จ่ายน้อยลงและอาจถึงขั้นเลิกจ้างงานด้วยซ้ำ ผู้คนจะได้รับและใช้จ่ายน้อยลงเช่นกัน ทำให้พวกเขารู้สึกแย่ลง Rostow การเติบโตเริ่มจากสังคมดั้งเดิมไปสู่สังคมเปลี่ยนผ่าน (ซึ่งมีการพัฒนารากฐานสำหรับการเติบโต) สู่สังคม “การเริ่มออกตัว” (ซึ่งการพัฒนาจะเร่งเร้า) สู่สังคมที่เป็นผู้ใหญ่ มีทฤษฎีมากมายที่ก้าวหน้าเพื่ออธิบายการเคลื่อนไหวจากขั้นหนึ่งไปอีกขั้นหนึ่ง การเป็นผู้ประกอบการและการลงทุนเป็นสองปัจจัยที่มักถูกมองว่ามีความสำคัญ อีกวิธีหนึ่งในการลดการเติบโตทางเศรษฐกิจคือการเพิ่มอัตราดอกเบี้ย (นโยบายการเงิน) สิ่งนี้จะช่วยลดระดับความต้องการในระบบเศรษฐกิจเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะกระตุ้นให้ครัวเรือนและบริษัทประหยัดเงินมากขึ้นและใช้จ่ายน้อยลง อัตราดอกเบี้ยของเรากำหนดไว้สำหรับพื้นที่ยูโรโดยรวม ดังนั้นอาจมีบทบาทจำกัดเมื่อความร้อนสูงเกินเกิดจากอุปสงค์ภายในประเทศ ไม่ใช่อุปสงค์ภายนอก เศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งที่พึงปรารถนาตราบใดที่อัตราการเติบโตนั้นยั่งยืน อย่างไรก็ตามบางครั้งเศรษฐกิจอาจเติบโตเร็วเกินไป ในทางเศรษฐศาสตร์สิ่งนี้เรียกว่า “ความร้อนสูงเกินไป” ความร้อนสูงเกินไปเกิดขึ้นเมื่อเศรษฐกิจถึงขีดจำกัดของความสามารถในการตอบสนองความต้องการทั้งหมดจากบุคคล บริษัท และรัฐบาล องค์ประกอบประการหนึ่งคือแนวคิด “การจ้างงานเต็มที่” ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเกือบทุกคนที่ต้องการทำงานมีงานทำ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น มีการหย่อนที่มีอยู่น้อยมาก กล่าวอีกนัยหนึ่ง ปริมาณทรัพยากรที่ไม่ได้ใช้หรือความจุสำรองในระบบเศรษฐกิจนั้นมีจำกัดมากหรือไม่มีอยู่จริง สินค้าเหล่านี้ล้วนเป็นทางเลือกที่มีราคาถูกกว่าสินค้าราคาแพงกว่า จุดราคานี้ไม่สัมพันธ์กับคุณภาพที่ต่ำกว่าเสมอไป แต่บ่งบอกว่ามีทางเลือกอื่นที่มีราคาแพงกว่าสำหรับผู้ที่มีรายได้สูงกว่า การศึกษาสินค้าด้อยคุณภาพสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสินค้า เศรษฐกิจ และพฤติกรรมของมนุษย์ ตัวอย่างเช่น การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าการขนส่งสาธารณะมักถูกมองว่าเป็นสินค้าด้อยคุณภาพ ซึ่งหมายความว่าเมื่อรายได้เพิ่มขึ้น ผู้คนก็มีแนวโน้มที่จะซื้อยานพาหนะส่วนตัว เช่น รถยนต์ และมีแนวโน้มที่จะใช้ระบบขนส่งสาธารณะน้อยลง ข้อมูลนี้สามารถนำไปใช้ช่วยในการตัดสินใจในด้านต่างๆ เช่น การวางผังเมืองและนโยบายเศรษฐกิจ

การเพิ่มกำลังแรงงานจำเป็นต้องเพิ่มปริมาณผลผลิตที่ต้องบริโภคเพื่อยังชีพขั้นพื้นฐานของคนงานใหม่ ดังนั้นคนงานใหม่จะต้องมีประสิทธิผลอย่างน้อยเพียงพอที่จะชดเชยสิ่งนี้และไม่ใช่ผู้บริโภคสุทธิ นอกจากนี้ เช่นเดียวกับการเพิ่มทุน สิ่งสำคัญคือคนงานประเภทที่ถูกต้องจะต้องไหลไปยังงานที่ถูกต้องในสถานที่ที่เหมาะสม ร่วมกับประเภทสินค้าทุนเสริมที่เหมาะสม เพื่อให้ตระหนักถึงศักยภาพในการผลิตของพวกเขา – อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง ตามความเห็นของเรา สิ่งนี้บ่งบอกถึงการขยายตัวของผลผลิตทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะนำไปสู่รายได้เฉลี่ยที่สูงขึ้น ผลผลิตที่สูงขึ้น และการใช้จ่ายที่สูงขึ้น จากรายงานของธนาคารโลกและรายงานที่คล้ายกัน ยังมีเงินสำรองจำนวนมากสำหรับแอลเบเนีย เพื่อพิจารณาว่าเป็นไปตามตัวชี้วัดดังกล่าว พรรครีพับลิกันสั่งสอนมานานแล้วถึงความสำคัญของการเติบโตทางเศรษฐกิจที่บรรลุผลสำเร็จด้วยการลดหย่อนภาษีให้กับบริษัทต่างๆ ซึ่งพวกเขาอ้างว่าจะกระตุ้นการสร้างงานและการเติบโตของค่าจ้างสำหรับชาวอเมริกันทุกคน การปฏิรูปภาษีที่เรียกว่าปีที่แล้วเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบ พรรครีพับลิกันสัญญาว่าจะลดหย่อนภาษีสำหรับคนร่ำรวยจะสร้างผลประโยชน์ให้กับชนชั้นกลางและชนชั้นแรงงาน แต่จริงๆ แล้วค่าจ้างที่แท้จริงลดลงในหกเดือนถัดมา

เมทริกซ์คำจำกัดความเพิ่มเติมแสดงหมวดหมู่ทั่วไปสี่หมวดหมู่ควบคู่ไปกับการให้ตัวอย่างของสินค้าที่แยกออกได้อย่างสมบูรณ์ สินค้าที่แยกออกได้กึ่งหนึ่ง และสินค้าที่แยกออกไม่ได้ทั้งหมด สินค้ากึ่งแยกออกถือได้ว่าเป็นสินค้าหรือบริการที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ในการยกเว้นลูกค้าที่ไม่ชำระเงิน แต่ผู้บริโภคที่ไม่ชำระเงินยังสามารถบริโภคได้ ตัวอย่างนี้คือภาพยนตร์ หนังสือ หรือวิดีโอเกมที่สามารถละเมิดลิขสิทธิ์และแชร์ได้ฟรี ความหลากหลายของสินค้าทำให้สามารถจำแนกประเภทสินค้าออกเป็นประเภทต่างๆ ตามคุณลักษณะเฉพาะ เช่น จับต้องได้และ (ลำดับ) ความยืดหยุ่นสัมพัทธ์ สินค้าที่จับต้องได้เช่นแอปเปิ้ลแตกต่างจากสินค้าที่จับต้องไม่ได้เช่นข้อมูล เนื่องจากเป็นไปไม่ได้ที่บุคคลจะถือครองสิ่งหลัง ในขณะที่สินค้าประเภทแรกนั้นครอบครองพื้นที่ทางกายภาพ สินค้าที่จับต้องไม่ได้แตกต่างจากบริการตรงที่สินค้าขั้นสุดท้าย (ไม่มีตัวตน) สามารถโอนได้และสามารถซื้อขายได้ ในขณะที่บริการไม่สามารถทำได้ สินค้าเชิงพาณิชย์ถูกตีความว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ซึ่งผลิตขึ้นและพร้อมสำหรับการจัดหาเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการค้า สินค้าเชิงพาณิชย์อาจเป็นรถแทรกเตอร์ ยานพาหนะเชิงพาณิชย์ โครงสร้างเคลื่อนที่ เครื่องบิน และแม้แต่วัสดุมุงหลังคา สินค้าเชิงพาณิชย์และของใช้ส่วนตัวเป็นหมวดหมู่ที่กว้างมากและครอบคลุมเกือบทุกอย่างที่บุคคลเห็นตั้งแต่ตื่นนอนถึงบ้าน ระหว่างเดินทางไปทำงานจนถึงที่ทำงาน สินค้าอุปโภคบริโภคหรือ “สินค้าขั้นสุดท้าย” คือสินค้าใดๆ ก็ตามที่มีการบริโภคในท้ายที่สุด แทนที่จะใช้ในการผลิตสินค้าอื่น ตัวอย่างเช่น เตาไมโครเวฟหรือจักรยานที่ขายให้กับผู้บริโภคถือเป็นสินค้าขั้นสุดท้ายหรือสินค้าอุปโภคบริโภค แต่ส่วนประกอบที่ขายเพื่อใช้ในสินค้าเหล่านั้นถือเป็นสินค้าขั้นกลาง ตัวอย่างเช่น สิ่งทอหรือทรานซิสเตอร์สามารถนำมาใช้เพื่อผลิตสินค้าเพิ่มเติมได้ Richard Epstein แห่งมหาวิทยาลัยชิคาโกพูดคุยกับ Russ Roberts ผู้จัดรายการ EconTalk เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างความสุขและความมั่งคั่ง ผลกระทบของความไม่เท่าเทียมกันต่อความสุข และเศรษฐศาสตร์ของความอิจฉาและการเห็นแก่ผู้อื่น นอกจากนี้เขายังใช้ทฤษฎีวิวัฒนาการเพื่ออธิบายการค้นพบบางอย่างในวรรณกรรมความสุข….

“เห็นได้ชัดว่า คุณสามารถกินเงินออมได้สักพัก คุณสามารถกู้ยืมจากบัตรเครดิตได้สักระยะหนึ่ง” ทิม ควินแลน นักเศรษฐศาสตร์จาก Wells Fargo กล่าว “แต่นี่ไม่ใช่กรอบการทำงานที่ยั่งยืนสำหรับการเติบโตของการใช้จ่ายในระยะยาว” นักพยากรณ์คิดว่าธนาคารกลางจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้เมื่อผู้กำหนดนโยบายประชุมกันในสัปดาห์หน้า แต่คาดว่าเฟดจะเปิดประตูไว้สำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต หากจำเป็น เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อกลับไปสู่เป้าหมายที่ 2% อัตราเงินเฟ้อลดลงมากกว่าครึ่งนับตั้งแต่แตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปีเมื่อปีที่แล้ว แต่ราคายังคงเพิ่มขึ้นเร็วกว่าที่คนส่วนใหญ่เคยเกิดก่อนการระบาดใหญ่ของโควิด-19 และการรุกรานยูเครนของรัสเซีย

ในที่สุดเราจำเป็นต้องปรับปรุงบ้านใหม่เพื่อให้บ้านของเราเป็นที่ยอมรับมากขึ้นสำหรับการทำงานที่บ้านเพียง 2 หรือ three วันต่อสัปดาห์หรือไม่? ฉันหมายถึง มีหลายอย่างเกี่ยวกับเศรษฐกิจ คุณรู้ไหมว่าฉันกำลังพูดถึงบางสิ่งที่อาจเปิดเผย แต่มีพื้นฐานค่อนข้างมากเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่ยังคงอยู่ในอากาศเล็กน้อย การพัฒนาเศรษฐกิจหมายถึงกระบวนการที่ทำให้สุขภาพโดยรวม ความเป็นอยู่ และระดับการศึกษาของประชากรทั่วไปของประเทศดีขึ้น นอกจากนี้ยังหมายถึงปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การใช้มาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่เพียงพอและการส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานที่สนับสนุนเป็นพื้นฐานในการปกป้องความปลอดภัยของคนงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพและผู้ที่ให้บริการที่จำเป็น

การประมาณเปอร์เซ็นต์การเพิ่มขึ้นของรายได้ต่อหัวที่แท้จริงอาจมีข้อผิดพลาดเล็กน้อยกว่าการประมาณการระดับรายได้ ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงรายได้ต่อหัวในแต่ละปีได้รับอิทธิพลอย่างมากจากปัจจัยต่างๆ เช่น สภาพอากาศ (ซึ่งส่งผลต่อผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งเป็นรายได้ส่วนใหญ่ในประเทศกำลังพัฒนาส่วนใหญ่) เงื่อนไขการค้าของประเทศ และปัจจัยอื่นๆ อัตราการเติบโตของรายได้ต่อหัว รายได้ของหัวในช่วงหนึ่งทศวรรษหรือมากกว่านั้นแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงอัตราความเป็นอยู่ทางเศรษฐกิจโดยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นในประเทศหนึ่งๆ แต่เมื่อมองไปข้างหน้า การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้จะชะลอตัวลงอย่างมากหากเราไม่ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต นั่นเป็นเพราะว่าการเติบโตของประชากรชะลอตัว ซึ่งหมายความว่ากำลังแรงงานหดตัวเมื่อเทียบกับประชากรโดยรวม หากมีคนงานโดยรวมที่เอื้อต่อเศรษฐกิจน้อยลง ผลผลิตของพนักงานแต่ละคนจะต้องเพิ่มขึ้นเพื่อให้การเติบโตของ GDP เป็นไปตามแผน การวิจัยของสถาบัน McKinsey Global Institute เกี่ยวกับอนาคตของผลิตภาพและการเติบโตหลังวิกฤตโควิด-19 ซึ่งมุ่งเน้นไปที่สหรัฐอเมริกาและยุโรป พบว่าบริษัทบางแห่งตอบสนองต่อโรคระบาดอย่างกล้าหาญ โดยดำเนินการในลักษณะที่มีศักยภาพในการเพิ่มผลผลิตในปีต่อๆ ไป . หากการดำเนินการขององค์กรขยายวงกว้างขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนขนาดใหญ่ และความต้องการมีความแข็งแกร่ง ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเร่งการเติบโตของผลิตภาพต่อปีประมาณหนึ่งเปอร์เซ็นต์ภายในปี 2567 แต่ความตื่นตระหนกทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดและการตอบรับของบริษัทต่างๆ อาจทำให้การลากทางโครงสร้างในระยะยาวรุนแรงขึ้น ตามความต้องการ. เป็นที่น่าสังเกตว่าประมาณร้อยละ 60 ของศักยภาพในการผลิตโดยประมาณมาจากบริษัทต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพมากกว่าการเติบโตของผลผลิต เช่น ผ่านระบบอัตโนมัติ เป็นต้น หากการเพิ่มผลิตภาพไม่ได้รับการลงทุนซ้ำกับการเติบโตที่ขับเคลื่อนงานและรายได้ เราก็เสี่ยงที่จะเกิดช่องว่างความไม่เท่าเทียมกันที่กว้างขึ้น

ไมโครโนมิกส์คือการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคแต่ละรายและธุรกิจที่ประกอบกันเป็นเศรษฐกิจ แรงจูงใจ นิสัย และพฤติกรรมของพวกเขาได้รับการศึกษาเพื่อพิจารณาว่าเศรษฐกิจดำเนินไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของพวกเขาหรือไม่ เศรษฐศาสตร์จุลภาคศึกษาว่ามูลค่าเฉพาะนั้นเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการอย่างไร โดยจะตรวจสอบว่าบุคคลต่างๆ ประสานงานและร่วมมือกันในธุรกิจอย่างไร เศรษฐศาสตร์จุลภาคศึกษาพฤติกรรมของบุคคลและธุรกิจแต่ละรายเพื่อทำความเข้าใจว่าเหตุใดพวกเขาจึงตัดสินใจทางเศรษฐกิจ และการตัดสินใจเหล่านี้ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจที่ใหญ่ขึ้นอย่างไร เนื้อหาที่ให้ไว้ในเอกสารฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่มีข้อความใดที่ตีความได้ว่าเป็นคำแนะนำทางการเงินหรือกฎหมาย ผลิตภัณฑ์บางอย่างไม่ได้นำเสนอโดย PSECU PSECU ไม่รับรองบุคคลที่สามใดๆ รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงบุคคล บริษัท องค์กร ผลิตภัณฑ์ บล็อก หรือเว็บไซต์ที่ถูกอ้างอิง PSECU ไม่รับประกันคำแนะนำใด ๆ ที่ได้รับจากบุคคลที่สาม PSECU ไม่รับประกันความถูกต้องหรือครบถ้วนของข้อมูลที่ให้ไว้โดยบุคคลที่สาม PSECU ขอแนะนำให้คุณขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน ภาษี กฎหมาย หรือวิชาชีพอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม หากคุณมีข้อสงสัย ลูกๆ ของคุณจะเห็นผลกระทบของภาวะเงินเฟ้อในชีวิตประจำวันของพวกเขา เช่น พูดว่ามีบางอย่างที่พวกเขาต้องการซื้อ เช่น จักรยานคันใหม่ เมื่อพวกเขาเริ่มเก็บเงินเพื่อซื้อจักรยานคันนั้น ราคารวมภาษีอยู่ที่ 50 ดอลลาร์

ตอนนี้เข้าสู่ส่วนที่ “ไม่ดี” ของเศรษฐกิจ และให้ฉันเริ่มด้วยอัตราเงินเฟ้อ แม้ว่าราคาที่เพิ่มขึ้นจะชะลอตัวลง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าราคาจะลดลง บางตัวกำลังลดลง แต่ส่วนใหญ่ไม่เป็นเช่นนั้น อย่าคาดหวังว่าราคาส่วนใหญ่จะกลับมาสู่ระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดในปี 2019 ซึ่งหมายความว่าผู้คนจำนวนมากจะยังคงเผชิญกับมาตรฐานการครองชีพที่ต่ำกว่าเมื่อสี่ปีที่แล้ว การตีความระดับรายได้ต่อหัวที่ต่ำว่าเป็นดัชนีความยากจนในแง่วัตถุอาจได้รับการยอมรับด้วยคุณสมบัติสองประการ ประการแรก ระดับการดำรงชีวิตทางวัตถุไม่ได้ขึ้นอยู่กับรายได้ต่อหัว แต่ขึ้นอยู่กับการบริโภคต่อหัว ทั้งสองสิ่งนี้อาจแตกต่างกันอย่างมากเมื่อรายได้ประชาชาติส่วนใหญ่ถูกเปลี่ยนจากการบริโภคไปสู่วัตถุประสงค์อื่น เช่น นโยบายบังคับออมทรัพย์ ประการที่สอง ความยากจนของประเทศหนึ่งๆ สะท้อนให้เห็นได้อย่างน่าเชื่อถือมากขึ้นโดยมาตรฐานการครองชีพที่เป็นตัวแทนของประชาชนจำนวนมาก ซึ่งอาจต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเลขคณิตอย่างง่ายของรายได้ต่อหัวหรือการบริโภค เมื่อรายได้ประชาชาติมีการกระจายไม่เท่ากันอย่างมาก และมีช่องว่างกว้างในมาตรฐานการครองชีพระหว่างคนรวยกับคนจน นักเศรษฐศาสตร์ก็วัดประสิทธิภาพการผลิตประเภทอื่นๆ เช่นกัน ผลิตภาพด้านทุนเป็นตัววัดว่าเงินทุนถูกใช้เพื่อสร้างผลผลิต เช่น สินค้าและบริการได้ดีเพียงใด (ผลิตภาพทุนและผลิตภาพแรงงานมักถูกพิจารณารวมกันเป็นตัวบ่งชี้มาตรฐานการครองชีพโดยรวมของประเทศ) และผลิตภาพวัสดุวัดจากปริมาณผลผลิตทางเศรษฐกิจที่สร้างขึ้นต่อหน่วยวัสดุที่ใช้

แต่ปัญหาคอขวดของอุปทานกินเวลานานกว่าที่คาดไว้ และอัตราเงินเฟ้อที่สูงก็เช่นกัน ที่แย่กว่านั้นคือการที่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อปีที่แล้วส่งผลให้ราคาพลังงานและอาหารพุ่งสูงขึ้น ภายในเดือนมิถุนายน 2022 ราคาผู้บริโภคสูงขึ้น 9.1% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นอัตราเงินเฟ้อที่ร้อนแรงที่สุดเมื่อเทียบเป็นรายปีในรอบกว่าสี่ทศวรรษ คนจำนวนมากที่ทำงานด้านการพัฒนาเศรษฐกิจเป็นผู้ปฏิบัติงานด้านการพัฒนาเศรษฐกิจหรือเจ้าหน้าที่พัฒนาเศรษฐกิจหรือเรียกสั้นๆ ว่า “EDO” บางคนไม่มีตำแหน่งอย่างเป็นทางการในงานของตน แต่ทำงานด้านการพัฒนาเศรษฐกิจอยู่ตลอดเวลา ดูเหมือนสมเหตุสมผลที่จะโต้แย้งว่าผลตอบแทนของพอร์ตการลงทุนที่เรียงลำดับตามช่องว่างของผลผลิตสะท้อนถึงการชดเชยความเสี่ยง ในงานของเรา เราทดสอบอำนาจการกำหนดราคาของปัจจัยเสี่ยงทั่วไปโดยใช้โมเดลการกำหนดราคาสินทรัพย์เชิงเส้นทั่วไปที่หลากหลาย แต่ไม่ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม เราพบว่าพร็อกซีวัฏจักรธุรกิจสำหรับตัวแปรสถานะราคา ดังที่โมเดลการเงินมหภาคหลายโมเดลบอกเป็นนัย ทำให้เกิด “ค่าความเสี่ยง GAP” ปัจจัยเสี่ยงในการจับพรีเมี่ยมนี้มีอำนาจในการกำหนดราคาสำหรับพอร์ตการลงทุนที่จัดเรียงตามช่องว่างผลผลิต ส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ย ส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ย โมเมนตัม และมูลค่า มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก “ต่างจาก GDP ที่เป็นนามธรรมมาก ทุกคนรู้สึกถึงผลกระทบของเงินเฟ้อ” ลิเดีย ซาด ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยสังคมของสหรัฐฯ ที่ Gallup กล่าว “นั่นสร้างผ้าห่มเปียกให้กับทัศนคติของผู้บริโภค นั่นอาจจะไม่หายไปจนกว่าเราจะกลับไปสู่ภาวะเงินเฟ้อปกติก่อนเกิดโรคระบาดอย่างที่ผู้คนคุ้นเคย”

การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืนมากขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นจะช่วยลดการใช้พลังงานและทรัพยากร เนื่องจากมีการประเมินว่ามากกว่า 80% ของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์นั้นถูกกำหนดในระหว่างขั้นตอนการออกแบบ เพื่อรับมือกับความท้าทายในการบรรลุการเติบโตที่ยั่งยืนและครอบคลุม ผู้นำธุรกิจและผู้กำหนดนโยบายจะต้องเรียนรู้บทเรียนจากการระบาดใหญ่ จำเป็นต้องมีการทดลองหลายครั้ง รวมถึงความเร็วที่ไม่เคยมีมาก่อนในการขยายขนาดการทดลองที่ประสบความสำเร็จ และการมีส่วนร่วมในวงกว้างระหว่างภาคส่วนและผู้มีบทบาท ชาวลาตินในสหรัฐอเมริกาถือว่ามีความไม่เท่าเทียมที่คล้ายคลึงกัน การวิจัยของ McKinsey แสดงให้เห็นว่าชาวลาตินได้รับค่าจ้างรวมกันต่ำกว่า 288 พันล้านดอลลาร์ต่อปี หากบรรลุความเท่าเทียมทางรายได้อย่างเต็มที่ ชาวลาตินจะสามารถใช้จ่ายเงินเพิ่มอีก 660 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ธุรกิจที่ชาวลาตินเป็นเจ้าของสามารถสร้างรายได้รวมต่อปีเพิ่มเติม 2.three ล้านล้านดอลลาร์ และสามารถสร้างธุรกิจใหม่ได้ 735,000 ธุรกิจ ซึ่งสนับสนุนงานใหม่ 6.6 ล้านตำแหน่ง ในที่สุด ความมั่งคั่งสุทธิที่ไหลเวียนประจำปีของชาวลาตินจากรุ่นหนึ่งไปยังอีกรุ่นหนึ่งอาจสูงกว่า 380 พันล้านดอลลาร์

ราคาสูงเกินไปและฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผู้คนสามารถซื้อบ้านได้อย่างไร แท้จริงมันทำให้ฉันตื่นขึ้นในเวลากลางคืน และคุณจะเห็นได้ชัดเจนว่าการเล่นในฟอรั่มบางแห่งที่คนหนุ่มสาวกระตือรือร้นจริงๆ เช่น โซเชียลมีเดีย ซึ่งนำเราไปสู่เรื่องที่สามที่ฉันอยากคุยกับคุณ นี่เป็นเพียงปัญหาเศรษฐกิจใหญ่หลวง ในช่วงเวลาหนึ่งที่ผู้คนคาดหวังว่าจะก้าวข้ามขีดจำกัดไปสู่วัยผู้ใหญ่ มันสมเหตุสมผลแล้วว่าทำไมผู้คนถึงรู้สึกไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจในตอนนี้หากคุณตกอยู่ในสถานการณ์นั้น โอ้พระเจ้า เจน่า ฉันหมายถึง มันเป็นสิ่งที่คุณรู้จากการอยู่ในโลกนี้ ว่าราคาบ้านสูง แต่จำนวนจริงกลับน่าทึ่งมาก ผมคิดว่าอันที่ดีที่จะใช้เพราะว่าเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้บริโภคจริงๆ ก็คือ แก๊ส หากคุณซื้อถังน้ำมันขนาด 15 แกลลอนเมื่อต้นปี 2020 ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 38 ดอลลาร์ ตอนนี้ หากคุณซื้อน้ำมันถังขนาด 15 แกลลอนเท่าเดิม คุณจะมีราคาประมาณ forty nine เหรียญสหรัฐ

มันเป็นความลึกลับที่แท้จริงและเป็นประวัติการณ์อย่างแท้จริง เพราะเศรษฐกิจด้วยมาตรการมาตรฐานหลายอย่างกำลังดี แต่จากการสำรวจครั้งแล้วครั้งเล่า รวมถึงการสำรวจโดย The Atlantic ชาวอเมริกันส่วนใหญ่มีความรู้สึกในแง่ร้ายเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในตอนนี้ของ Radio Atlantic ฉันสัมภาษณ์ Gilad Edelman บรรณาธิการอาวุโสของ The Atlantic ซึ่งครอบคลุมเรื่องเศรษฐกิจ เอเดลแมนยังนิ่งงันกับความลึกลับนี้เช่นกัน โดยปกติแล้วเมื่ออัตราเงินเฟ้อดีขึ้น อารมณ์ของชาวอเมริกันก็เช่นกัน แต่นี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปีที่ไม่เกิดขึ้น ในแบบสำรวจความคิดเห็นที่จัดทำโดย The Atlantic นั้น Edelman ตั้งใจที่จะค้นหาว่าโมเดลไม่ได้คำนึงถึงปัจจัยใดบ้าง อะไรอธิบายความล่าช้าในแง่ร้าย? ไม่ เงินไม่ได้มีส่วนช่วยในกระบวนการผลิตแม้ว่าจะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจและผู้ประกอบการในการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจก็ตาม เงินเป็นทุนทางการเงิน ความขาดแคลนเป็นปัญหาทางเศรษฐกิจขั้นพื้นฐาน เนื่องจากขาดแคลน ทรัพยากรจึงต้องได้รับการจัดสรรระหว่างจุดสิ้นสุดของการแข่งขัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค การกระจายทรัพยากรจึงต้องอยู่ในระดับที่เหมาะสมที่สุด ทรัพยากรทุนคือทรัพยากรที่มีส่วนช่วยในกระบวนการผลิตสินค้าอื่นๆ ดังนั้นทุนทางเศรษฐกิจจึงแตกต่างจากทุนทางการเงิน ภายใต้แรงงาน เราจัดประเภททรัพยากรมนุษย์ ทรัพยากรมนุษย์ไม่เพียงมีส่วนช่วยในการผลิตสินค้าเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการให้บริการอีกด้วย

ตอนของวันนี้อำนวยการสร้างโดย Shannon Lin, Mary Wilson, Asthaa Chaturvedi และ Eric Krupke โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Luke Vander Ploeg ได้รับการแก้ไขโดย M.J. Davis Lin โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Lisa Chow และ Lexie Diao; มีเพลงต้นฉบับโดย Marion Lozano และ Dan Powell; และได้รับการออกแบบโดย Alyssa Moxley เพลงประกอบของเราคือโดย Jim Brunberg และ Ben Landsverk จาก Wonderly ขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับลิเดีย เดอพิลลิส แค่นั้นแหละสำหรับ “เดอะเดลี่” ฉันชื่อซาบริน่า ทาเวิร์นนิส เจอกันพรุ่งนี้. และเฮนรี คิสซิงเจอร์ หนึ่งในรัฐบุรุษที่มีความสำคัญมากที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา ผู้ให้คำแนะนำแก่ประธานาธิบดี 12 คน เสียชีวิตเมื่อวันพุธด้วยวัย one hundred ปี คิสซิงเกอร์ซึ่งมาจากครอบครัวผู้ลี้ภัยชาวเยอรมัน-ยิว เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ที่มีอำนาจมากที่สุดใน ยุคหลังสงคราม เขาวางแผนการเปิดประเทศของอเมริกาต่อจีน เจรจาการออกจากสงครามเวียดนาม และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างอเมริกากับสหภาพโซเวียตใหม่ในช่วงที่สงครามเย็นถึงจุดสูงสุด เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นนักสัจนิยมขั้นสูงที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการทูตเพื่อรองรับผลประโยชน์ของชาวอเมริกันให้ดียิ่งขึ้น แต่เขายังรู้สึกประณามที่ได้ละทิ้งค่านิยมแบบอเมริกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านสิทธิมนุษยชน หากเขาคิดว่ามันเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของประเทศ

สองศตวรรษที่ผ่านมานับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ที่สังคมต่างๆ ประสบความสำเร็จในการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และความยากจนทั่วโลกที่ลดลงถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่หนทางยังอีกยาวไกล คนที่ยากจนที่สุดในโลกจำนวนมากต้องพึ่งพาการทำเกษตรกรรมแบบยังชีพและไม่มีรายได้เป็นตัวเงิน เพื่อคำนึงถึงเรื่องนี้และทำการเปรียบเทียบมาตรฐานการครองชีพอย่างยุติธรรม นักสถิติที่สร้างตัวเลขเหล่านี้จะประมาณมูลค่าเงินของการผลิตที่บ้านและเพิ่มเข้าไปในรายได้ มาตรการทั้งสองแสดงให้เห็นว่าความไม่เท่าเทียมกันทั่วโลกมีขนาดใหญ่มาก ในประเทศร่ำรวยเช่นเดนมาร์ก ผู้คนโดยเฉลี่ยสามารถซื้อสินค้าและบริการได้ในราคา 54 เหรียญสหรัฐต่อวัน ในขณะที่ชาวเอธิโอเปียโดยเฉลี่ยสามารถซื้อสินค้าและบริการได้เพียง three เหรียญสหรัฐต่อวันเท่านั้น ตัวชี้วัดรายได้ที่แท้จริงที่โดดเด่นที่สุดสองประการคือ GDP ต่อหัวและรายได้ของประชาชน ตามที่กำหนดจากการสำรวจครัวเรือน เป็นกรณีที่กว้างกว่านั้นที่ตัวเลขบัญชีประชาชาติ (เช่น GDP) รวมสินค้าและบริการที่สำคัญที่ไม่ใช่ตลาดซึ่งไม่รวมอยู่ในมาตรการสำรวจรายได้ของประชาชนในครัวเรือน GDP ไม่เพียงแต่รวมถึงบริการด้านที่อยู่อาศัยตามที่อยู่อาศัยที่มีเจ้าของเป็นเจ้าของเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการจัดหาสินค้าและบริการส่วนใหญ่ที่จัดทำโดยรัฐบาลหรือสถาบันที่ไม่แสวงหากำไรอีกด้วย เส้นที่เราต้องวาดเพื่อกำหนดสินค้าและบริการทางเศรษฐกิจเรียกว่า ‘ขอบเขตการผลิต’ ร่างนี้แสดงให้เห็นถึงความคิด ขอบเขตการผลิตจะกำหนดสินค้าและบริการที่เราพิจารณาเมื่อพูดถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจเพื่อประโยชน์ส่วนรวม (ECG) มุ่งหวังที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ซัพพลายเออร์ ลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ ชุมชนท้องถิ่น และสังคมโดยรวม ซึ่งทำได้โดยใช้งบดุลทั่วไป ซึ่งวัดผลกระทบที่องค์กรมีต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเหล่านี้ อย่าพลาดการซักด้วยแรงกระแทก เสริมสร้างการเล่าเรื่องการลงทุนของคุณและบูรณาการการมุ่งเน้นที่ผลลัพธ์ในโลกแห่งความเป็นจริงเข้ากับกลยุทธ์การลงทุนของคุณ รวบรวมข้อมูลและหลักฐานเพื่อความโปร่งใสและแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของคุณ The Good Economy มีความเชี่ยวชาญในการทำงานร่วมกับนักลงทุนในตลาดเอกชนและในประเด็นทางสังคม ทีมงานของเรามีความเชี่ยวชาญในประเด็นสำคัญ เช่น งานที่มีคุณภาพ การเข้าถึงบริการทางการเงิน และสุขภาพ ในทางเศรษฐศาสตร์ ความเลวเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความดี[7] ท้ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าสิ่งของจะดีหรือไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคแต่ละราย ดังนั้น สินค้าทั้งหมดไม่ใช่สินค้าสำหรับทุกคน ระหว่างปี 1760 ถึง 1860 ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การศึกษา และการเพิ่มทุนได้เปลี่ยนอังกฤษให้กลายเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการของโลก การปฏิวัติอุตสาหกรรมในขณะที่ถูกเรียกว่าการเปลี่ยนแปลง ส่งผลให้รายได้ที่แท้จริงต่อคนในอังกฤษเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเมื่อผลกระทบแพร่กระจายไปยังส่วนอื่นๆ ของโลกตะวันตก….

การอธิบายให้ลูกของคุณฟังว่าเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อการจ้างงานและโอกาสในการทำงานอย่างไร ทำให้พวกเขาเข้าใจได้ดีขึ้นว่าเกิดอะไรขึ้นในโลกนี้ นอกจากนี้ยังช่วยปรับบริบทภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและสิ่งที่อาจมีความหมายต่อครอบครัวของคุณ ในช่วงเวลาที่ดีอัตราการว่างงานต่ำ คุณสามารถชี้ให้ลูก ๆ ของคุณเห็นเหตุผลว่าทำไมอัตราการว่างงานต่ำจึงส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวม คุณมีวิธีอธิบายเศรษฐกิจที่ดีให้ลูกๆ ฟังได้อย่างตรงไปตรงมา ในช่วงที่เศรษฐกิจดี ผู้คนมักจะมีเงินเพียงพอที่จะซื้อสิ่งของที่จำเป็น เช่น อาหาร เสื้อผ้า และที่อยู่อาศัย พวกเขาอาจมีเงินเพียงพอที่จะซื้อสิ่งของเพิ่มเติมหรือกันเงินออมไว้ ต่อไป คุณจะได้ทราบถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อเศรษฐกิจ ผู้คนอาจใช้จ่ายเงินมากขึ้นหรือน้อยลงในช่วงเวลาเฉพาะหรือเมื่อมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น จำนวนเงินที่มีอยู่สามารถผันผวนได้ขึ้นอยู่กับกิจกรรมระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ หรือระดับโลก มีหลายปัจจัยที่มีบทบาท สินค้าฟุ่มเฟือยมักเป็นสินค้าที่มีราคาแพงที่สุดบางรายการและอาจเห็นเป็นสัญลักษณ์สถานะ เมื่อรายได้เพิ่มขึ้น พวกเขามีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยมากขึ้น ตัวอย่างเช่น หากรายได้ของใครบางคนเพิ่มขึ้น พวกเขาอาจเปลี่ยนจากการซื้อเสื้อผ้าแบรนด์เนมไปเป็นการซื้อเสื้อผ้าดีไซเนอร์ระดับไฮเอนด์ การสำรวจความยืดหยุ่นด้านรายได้ของความต้องการสินค้าและบริการเฉพาะเจาะจงที่คุ้นเคยอาจเป็นประโยชน์ สิ่งนี้สามารถให้ความเข้าใจที่ดีขึ้นว่าความยืดหยุ่นของรายได้ของอุปสงค์ส่งผลต่อการตัดสินใจบริโภคอย่างไร

ขณะนี้ Fed คาดการณ์ว่าอัตราการว่างงานจะเพิ่มขึ้นเป็น four.1% ในปี 2567 และ 2568 ซึ่งสูงกว่าอัตราปัจจุบันที่ 3.7% เล็กน้อย [PRO] การกลับตัวขึ้นท่ามกลางการปรับลดอันดับของจีน Morgan Stanley ปรับลดอันดับ MSCI China ซึ่งเป็นดัชนีที่แสดงถึงหุ้นขนาดใหญ่และขนาดกลางของจีนแผ่นดินใหญ่ ธนาคารยังคงระมัดระวังแนวโน้มการเติบโตในประเทศ แม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐมากขึ้นก็ตาม อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้เพิ่มหุ้น 2 ตัวในรายการโฟกัส ซึ่งบ่งชี้ว่ายังมีแง่ดีอีกหลายด้านที่จะพบได้ในแต่ละบริษัท ในปี 2013 เนื่องจากขาดความพร้อมใช้งานและความไม่สอดคล้องกันของข้อมูลทางสถิติเกี่ยวกับกิจการเพื่อสังคมทั่วยุโรป คณะกรรมาธิการยุโรปจึงได้เปิดตัวการศึกษาการทำแผนที่ที่ให้คำอธิบายคุณลักษณะและแนวโน้มเพื่อสนับสนุนการวิจัยและการกำหนดนโยบายในอนาคต การศึกษาการทำแผนที่พบว่าทั้งความสนใจและการบรรจบกันในมุมมองทั่วยุโรปเกี่ยวกับคุณลักษณะที่กำหนดของกิจการเพื่อสังคมนั้นเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความแตกต่างที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการตีความและความเกี่ยวข้องของ “มิติการกำกับดูแล” ของกิจการเพื่อสังคม ประเด็นใหญ่สองประเด็นครอบงำหมวดหมู่ “ไม่แน่นอน” ได้แก่ ปัญหาด้านการธนาคารและการผิดนัดชำระหนี้ของตราสารหนี้ของสหรัฐฯ ความล้มเหลวของธนาคารใหญ่ three แห่งในปีนี้ สร้างความตกใจให้กับเศรษฐกิจ และสร้างความกังวลว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของปัญหาที่ใหญ่กว่าเท่านั้น การอ่านสถานการณ์ของฉันคือไม่มีความล้มเหลวทางการเงินในวงกว้างที่กำลังจะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อใดก็ตามที่ธนาคารใดล้มเหลว ก็จะทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเงินออมของเรา นักวิจัยยังพบว่าการรับรู้ความไม่เท่าเทียมของชาวอเมริกันอาจมีความแม่นยำมากขึ้น ผู้เข้าร่วมการศึกษาในปี 2020 ประเมินความมั่งคั่งของผู้ร่ำรวยที่สุดในประเทศ 20% ได้แม่นยำยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับผู้เข้าร่วมการสำรวจที่ดำเนินการเมื่อสองปีก่อน

สินค้าทางเศรษฐกิจจะมีความขาดแคลนในระดับหนึ่งเมื่อเทียบกับอุปสงค์ ความขาดแคลนนี่แหละที่สร้างคุณค่าที่ผู้คนยินดีจ่าย ความขาดแคลนทำให้เกิดต้นทุนเสียโอกาส – ตัวอย่างเช่น ถ้าเราเก็บแอปเปิ้ลจากต้น หมายความว่าคนอื่นจะไม่สามารถเพลิดเพลินกับมันได้ หากเราทุ่มเททรัพยากรให้กับการขุดทอง ค่าเสียโอกาสก็คือเราไม่สามารถทุ่มเทเวลาและความพยายามนี้ในการปลูกข้าวโพดได้ การลงทุนขนาดใหญ่มอบโอกาสพิเศษให้กับประเทศที่มีความสงบสุขน้อยกว่าในการได้รับประโยชน์จากการเพิ่มทุน การสร้างงาน และการขยายฐานภาษี ความไม่แน่นอนนี้เกิดขึ้นจากความไม่แน่นอนทางการเมือง การรับรู้ถึงความเสี่ยง และอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นขัดขวางการลงทุนของทั้งภาคธุรกิจและภาคครัวเรือน ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลง ความสัมพันธ์ระหว่างความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจของประเทศกับระดับสันติภาพสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกด้านการสร้างสันติภาพและการลงทุนได้ นี่คือการดูข้อมูลให้ละเอียดยิ่งขึ้น

ค้นหาการสนับสนุนทางการเงินสำหรับโครงการริเริ่มการพัฒนาเศรษฐกิจของคุณโดยค้นหาฐานข้อมูลของเราได้อย่างง่ายดาย เรารู้ว่าชุมชนไม่ได้มีขนาดเดียวสำหรับทุกคน เป้าหมายของเราคือทรัพยากรการพัฒนาเศรษฐกิจเหล่านี้เพื่อสนับสนุนเป้าหมายของชุมชนของคุณ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในเมืองหรือในชนบท ใหญ่หรือเล็ก ชนพื้นเมืองหรือไม่ใช่ชนพื้นเมือง “การพัฒนาเศรษฐกิจ” มีความหมายต่อคุณอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับชุมชนที่คุณอาศัยอยู่ แต่ละชุมชนมีโอกาส ความท้าทาย และลำดับความสำคัญของตัวเอง การวางแผนพัฒนาเศรษฐกิจของคุณต้องรวมถึงผู้ที่อาศัยและทำงานในชุมชนด้วย การพัฒนาเศรษฐกิจคือโครงการ นโยบาย หรือกิจกรรมที่พยายามปรับปรุงความเป็นอยู่ทางเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของชุมชน การค้นพบเหล่านี้สามารถเข้าใจได้ในบริบทของแบบจำลองความเสี่ยงระยะยาวระหว่างประเทศของ Colacito และ Croce (2011) ภายใต้สมมติฐานที่ไม่รุนแรงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของการเปลี่ยนแปลงในแบบจำลอง อาจเป็นไปได้ที่จะแสดงให้เห็นว่าการเรียงลำดับสกุลเงินตามอัตราดอกเบี้ยไม่เหมือนกับการเรียงลำดับตามช่องว่างเอาท์พุต และค่าพรีเมียม GAP ​​ของสกุลเงินเกิดขึ้นในสมดุลในการตั้งค่านี้ หัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนด้านอาหารจะช่วยให้ผู้คนและธรรมชาติเจริญเติบโตได้อย่างไร

ในส่วนของอัตราเงินเฟ้อ สำนักงานสถิติแรงงานรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการเติบโตของราคายังคงชะลอตัว และการสำรวจความเชื่อมั่นแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ คาดหวังว่าแนวโน้มจะยังคงดำเนินต่อไป การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยในอีก 12 เดือนข้างหน้าแตะระดับต่ำสุดที่บันทึกไว้นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เฟดนิวยอร์กกล่าว งานของพวกเขามั่นคง บัญชีธนาคารของพวกเขายังคงได้รับแรงหนุนจากการออมในยุคโรคระบาด ชาวอเมริกันยังคงจับจ่ายใช้สอยต่อไป โดยไม่สนใจอัตราดอกเบี้ยและราคาที่สูงขึ้น จากนั้นข้อมูลเงินเฟ้อผู้บริโภคที่ร้อนแรงอย่างไม่คาดคิดในเดือนมกราคมก็มาถึง สองวันต่อมา รัฐบาลรายงานว่าราคาขายส่งเพิ่มขึ้น 0.7% ตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงมกราคม เกือบสองเท่าของที่นักพยากรณ์คาดการณ์ไว้ อัตราเงินเฟ้อผู้บริโภคโดยเฉลี่ยซึ่งไม่ใช่ปัญหามากนัก นับตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1980 เริ่มเพิ่มขึ้นในฤดูใบไม้ผลิปี 2021 เนื่องจากเศรษฐกิจถดถอยจากภาวะถดถอย และชาวอเมริกันใช้จ่ายอย่างอิสระอีกครั้ง ในตอนแรก ประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ และนักเศรษฐศาสตร์บางคนมองว่าราคาที่พุ่งสูงขึ้นนั้นน่าจะเป็นปัญหาชั่วคราวที่จะคลี่คลายได้เองเมื่อห่วงโซ่อุปทานที่อุดตันกลับมาสู่ภาวะปกติ ต่อไปนี้คือภาพรวมของสัญญาณสำคัญของเศรษฐกิจในช่วงเวลาที่น่าสับสนของอัตราดอกเบี้ยที่สูง อัตราเงินเฟ้อที่ยังคงลงโทษ และการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งอย่างน่าประหลาดใจ ที่สำคัญ ความสามารถในการคาดการณ์ที่เกิดจากวัฏจักรธุรกิจค่อนข้างแตกต่างจากแหล่งอื่น ๆ ของความสามารถในการคาดการณ์แบบตัดขวางที่สังเกตได้ในวรรณคดี การเรียงลำดับสกุลเงินตามช่องว่างเอาต์พุตจะไม่เทียบเท่ากับสกุลเงินที่มีการค้าขายซึ่งจำเป็นต้องเรียงลำดับสกุลเงินตามส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยที่กำหนด จากนั้นซื้อสกุลเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงและขายสกุลเงินที่ให้ผลตอบแทนต่ำ

“ผู้คนยังคงใช้ชีวิตด้วยราคาที่สูง และนั่นคือสิ่งที่ผู้คนไม่ชอบ” เขากล่าว “ค่าแรงที่แท้จริงตอนนี้เป็นบวก ดังนั้นค่าแรงจึงเพิ่มขึ้นมากกว่าอัตราเงินเฟ้อเมื่ออัตราเงินเฟ้อลดลง และนั่นอาจช่วยทำให้อารมณ์ของผู้คนดีขึ้น” จนถึงขณะนี้ เศรษฐกิจยังคงเดินหน้าต่อไป และอัตราเงินเฟ้อก็ถอยกลับเร็วกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดไว้ สินค้าบางประเภทถึงกับเกิดภาวะเงินฝืดหรือราคาลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ธนาคารกลางสหรัฐแสดงท่าทีในแง่ดีอย่างระมัดระวังในวันพุธ โดยประธานเจอโรม พาวเวลล์กล่าวว่าเขา “พอใจกับความคืบหน้า” ในการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อและเป้าหมายของเฟดในการรักษาการจ้างงานเต็มรูปแบบ ประการแรกคือขอบเขตที่มาตรการทางการเงินที่เข้มงวดขึ้นจนถึงปัจจุบันยังไม่เกิดผลเต็มที่ นักเศรษฐศาสตร์มักพูดถึง “ความล่าช้าที่ยาวนานและแปรผัน” ซึ่งอัตราดอกเบี้ยมีผล แต่การวิจัยชี้ให้เห็นว่านโยบายอาจทำงานได้เร็วกว่าในปัจจุบัน หากผลของการเข้มงวดในปีที่แล้วหมดลงแล้ว อาจจำเป็นต้องมีอะไรอีกมากมาย การตัดสินครั้งที่สองเป็นเรื่องของการคงอยู่ของปัจจัยที่ดูเหมือนจะสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเศรษฐกิจส่วนใหญ่จากการเพิ่มขึ้นของอัตรา ในที่สุดผู้บริโภคจะหมดเงินสดสำรอง และบริษัทต่างๆ จะรู้สึกว่าต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้นลดลง ในสวีเดน ที่ซึ่งอัตราดอกเบี้ยขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผ่านไปยังครัวเรือน เศรษฐกิจกำลังประสบปัญหา เราให้บริการการวิจัย คำแนะนำด้านกลยุทธ์ และการวัดผลกระทบ การจัดการ การรายงาน และการตรวจสอบ แก่ธุรกิจและนักลงทุนที่สนใจในผลลัพธ์ที่ยั่งยืน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมที่ยุติธรรมและยั่งยืนยิ่งขึ้น เรายังใช้ทุนทางสังคมของเราเพื่อรวบรวมกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่แตกต่างกันเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมที่ร่วมมือกันเพื่อการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก เนื่องจากการปฏิรูปภาษีทำให้อัตราลดลงทั่วกระดาน ชาวอเมริกันจึงเก็บเงินที่หามาได้ยากมากขึ้นในปี 2561 ในความเป็นจริง 90 เปอร์เซ็นต์ของครอบครัวที่มีรายได้ระหว่าง 40,000 ถึง 200,000 ดอลลาร์ควรคาดหวังว่าจะได้เห็นภาระภาษีที่ลดลงในปีนี้ นี่เป็นข่าวดี ไม่ใช่ข่าวร้ายสำหรับคนอเมริกัน

เมื่อประเมินความเสี่ยงที่ร้อนเกินไปในตลาดแรงงาน นักเศรษฐศาสตร์ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการว่างงานและตำแหน่งงานว่าง เมื่อมีผู้หางานจำนวนมากที่ไม่สามารถหางานทำได้ ความกังวลเรื่องความร้อนก็น้อยลง ผู้ส่งออกพบว่าการขายสินค้าไปต่างประเทศเป็นเรื่องยากมากขึ้นเนื่องจากต้นทุนและราคาที่สูงขึ้น ครัวเรือนและบริษัทต่างๆ อาจหันมานำเข้ามากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขา อีกไม่นานราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ ตัวอย่างเช่น การขึ้นราคาอย่างรวดเร็วสามารถกัดกร่อนความสามารถในการแข่งขันของไอร์แลนด์ ส่งผลให้การค้าและการสูญเสียงานลดลง ในความเป็นจริง อัตราการเติบโตตามธรรมชาติคืออัตราการเติบโตสูงสุดที่สามารถบรรลุได้ ซึ่งจะนำมาซึ่งการจ้างงานทรัพยากรที่มีอยู่ในระบบเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 2516[34] ในทางตรงกันข้าม การเติบโตในเอเชียมีความแข็งแกร่งนับแต่นั้นมา โดยเริ่มจากญี่ปุ่นและขยายไปยังสี่เสือแห่งเอเชีย จีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อนุทวีปอินเดีย และเอเชียแปซิฟิก[35] ในปี พ.ศ. 2551 ก็มี GDP ต่อหัวสูงกว่ากานาถึง 17 เท่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่นชะลอตัวลงอย่างมากนับตั้งแต่ช่วงปลายทศวรรษ 1980

2564 รัฐสภาได้มีมติเกี่ยวกับแผนปฏิบัติการเศรษฐกิจหมุนเวียนฉบับใหม่ โดยเรียกร้องให้มีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อให้บรรลุเศรษฐกิจหมุนเวียนที่เป็นกลางทางคาร์บอน ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม ปราศจากสารพิษ และเป็นเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างสมบูรณ์ภายในปี พ.ศ. 2593 รวมถึงกฎการรีไซเคิลที่เข้มงวดยิ่งขึ้น และเป้าหมายที่มีผลผูกพันสำหรับการใช้วัสดุและ การบริโภคภายในปี 2573 ในเดือนมีนาคม 2565 คณะกรรมาธิการได้ออกมาตรการชุดแรกเพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิบัติการเศรษฐกิจแบบวงกลม ข้อเสนอดังกล่าวรวมถึงการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน การให้อำนาจแก่ผู้บริโภคในการเปลี่ยนแปลงสีเขียว การทบทวนกฎระเบียบของผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และการสร้างกลยุทธ์เกี่ยวกับสิ่งทอที่ยั่งยืน เดือนมกราคมถือเป็นเดือนที่ 11 ติดต่อกันที่อัตราการว่างงานของประเทศอยู่ที่หรือต่ำกว่าร้อยละ 4 ซึ่งถือเป็นอัตราการว่างงานที่ยาวนานที่สุดในรอบเกือบครึ่งศตวรรษ จำนวนตำแหน่งงานว่างทำสถิติสูงสุดในช่วงปลายปี 2561 และมีตำแหน่งงานว่างมากกว่าผู้หางาน ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่กำลังมองหางาน ค่าจ้างมีการเติบโตในอัตราร้อยละ three หรือมากกว่าเป็นเวลาหกเดือนติดต่อกัน ซึ่งเป็นระดับที่ไม่มีใครเทียบได้ตั้งแต่ปี 2552 และรายได้เฉลี่ยของครัวเรือนอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อปรับอัตราเงินเฟ้อที่ sixty one,372 ดอลลาร์ Bob Lucas ผู้ได้รับรางวัลโนเบลและศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยชิคาโกพูดถึงความมั่งคั่งและความยากจน สิ่งที่ส่งผลต่อมาตรฐานการครองชีพทั่วโลกและเมื่อเวลาผ่านไป สาเหตุของวงจรธุรกิจ และบทบาทของเงินในระบบเศรษฐกิจของเรา ระหว่างทาง เขาพูดถึง Jane Jacobs การย้ายถิ่นฐาน และอิทธิพลของ Milton Friedman ต่ออาชีพของเขา….

ในปี 2013 นักเศรษฐศาสตร์ชาวฝรั่งเศส โธมัส พิเคตตีตั้งสมมติฐานว่าในช่วงเวลาที่อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในทุนโดยเฉลี่ยต่อปี (r) สูงกว่าการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปีในผลผลิตทางเศรษฐกิจ (g) อัตราความไม่เท่าเทียมกันจะเพิ่มขึ้น[125] ตามข้อมูลของ Piketty เป็นกรณีนี้เนื่องจากความมั่งคั่งที่ถือครองหรือสืบทอดมาอยู่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะเติบโตในอัตรา r จะเติบโตในอัตราที่เร็วกว่าความมั่งคั่งที่สะสมผ่านแรงงาน ซึ่งสัมพันธ์กับ g อย่างใกล้ชิดมากกว่า Piketty ผู้สนับสนุนการลดระดับความไม่เท่าเทียมกัน แนะนำให้จัดเก็บภาษีความมั่งคั่งทั่วโลก เพื่อลดความแตกต่างของความมั่งคั่งที่เกิดจากความไม่เท่าเทียมกัน หากคุณอาศัยอยู่ในประเทศที่ร่ำรวยและต้องการรู้ว่าการอาศัยอยู่ในประเทศยากจนนั้นมีความหมายอย่างไร ซึ่งรายได้ต่ำกว่าถึง 20 เท่า คุณสามารถจินตนาการได้ว่าราคาของทุกสิ่งรอบตัวคุณเพิ่มขึ้น 20 เท่าอย่างกะทันหัน17 หากทุกสิ่งที่คุณซื้อกะทันหันแพงขึ้น 20 เท่า รายได้ที่แท้จริงของคุณก็จะลดลง 20 เท่า ขนมปังก้อนหนึ่งไม่มีราคา 2 ดอลลาร์ แต่อยู่ที่ 40 ดอลลาร์ กางเกงยีนส์ราคา four hundred ดอลลาร์ และรถคันเก่าราคา forty,000 ดอลลาร์ หากคุณถามตัวเองว่าการขึ้นราคาเหล่านี้จะเปลี่ยนการบริโภคในแต่ละวันและชีวิตประจำวันของคุณอย่างไร คุณจะเข้าใจได้ว่าการใช้ชีวิตในประเทศยากจนนั้นมีความหมายอย่างไร การเติบโตทางเศรษฐกิจคือการเพิ่มขึ้นของการผลิตสินค้าและบริการทางเศรษฐกิจในช่วงเวลาหนึ่งเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า สามารถวัดได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดหรือตามจริง (ปรับเพื่อลบอัตราเงินเฟ้อ) โดยทั่วไปแล้ว การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมจะวัดเป็นผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ (GNP) หรือผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) แม้ว่าบางครั้งจะใช้เมตริกอื่นก็ตาม วัฏจักรธุรกิจวัดโดยใช้ช่องว่างผลผลิต ซึ่งหมายถึงความแตกต่างระหว่างระดับผลผลิตที่แท้จริงและศักยภาพของประเทศ สำหรับกลุ่มตัวอย่างกว้างๆ ของประเทศที่พัฒนาแล้วและตลาดเกิดใหม่ 27 ประเทศ เนื่องจากไม่สามารถสังเกตช่องว่างผลผลิตได้โดยตรง เอกสารวิจัยจึงได้พัฒนาตัวกรองที่ช่วยให้เราสามารถแยกช่องว่างผลผลิตออกจากข้อมูลการผลิตทางอุตสาหกรรมได้ โดยพื้นฐานแล้ว มาตรการเหล่านี้จะกำหนดความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ของเศรษฐกิจตามตำแหน่งภายในวงจรธุรกิจ กล่าวคือ ไม่ว่าจะอยู่ใกล้จุดต่ำสุด (อ่อนแอ) หรือจุดสูงสุด (แข็งแกร่ง) ในวงจร แม้ว่าจะเป็นเรื่องปกติที่จะอ่านข่าวในสื่อเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจของประเทศกับวิวัฒนาการของสกุลเงินของประเทศนั้น เอกสารทางวิทยาศาสตร์แนะนำว่าอัตราแลกเปลี่ยนไม่ได้ถูกตัดการเชื่อมต่อจากสถานะของเศรษฐกิจ และตัวแปรมหภาคที่กำหนดลักษณะของวงจรธุรกิจ ไม่สามารถอธิบายราคาทรัพย์สินได้ คอลัมน์นี้แบ่งปันหลักฐานของความเชื่อมโยงที่แข็งแกร่งระหว่างผลตอบแทนของสกุลเงินกับความแข็งแกร่งของวงจรธุรกิจในภาคตัดขวางของประเทศต่างๆ กลยุทธ์ที่ซื้อสกุลเงินของประเทศที่มีเศรษฐกิจแข็งแกร่งและขายสกุลเงินของประเทศที่อ่อนแอจะสร้างผลตอบแทนสูงทั้งแบบตัดขวางและเมื่อเวลาผ่านไป

GDP เฉลี่ยต่อหัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.eight ต่อปีในประเทศที่มีความสงบสุขสูง ในขณะที่อัตรานี้เป็นเพียงร้อยละ 1 ในประเทศที่มีความสงบสุขน้อยที่สุด การยอมรับสิทธิของผู้อื่นมากขึ้น ซึ่งเป็นเสาหลักอีกประการหนึ่งของสันติภาพเชิงบวก เพิ่มการมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจของกลุ่มชายขอบ และเพิ่มกำลังซื้อของพวกเขา การไหลเวียนของข้อมูลอย่างเสรียังช่วยรักษาระดับภาษีให้ต่ำ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการจัดสรรปัจจัยการผลิตที่มีประสิทธิผลต่อเศรษฐกิจ

ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup แสดงให้เห็นการปรับปรุงบ้างจากฤดูร้อนที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่จุดสูงสุด แต่ราคาที่สูงย่อมส่งผลเสียต่อผู้คน แม้ว่าพวกเขาจะยังคงจ่ายเงินต่อไปก็ตาม หากจำนวนประชากรของประเทศเพิ่มขึ้น มันจะผลักดันให้ GDP เพิ่มขึ้น เพราะเมื่อมีผู้คนมากขึ้น เงินก็จะถูกใช้มากขึ้น “ขณะนี้ เศรษฐกิจมีสภาพดีมาก ยกเว้นอัตราเงินเฟ้อและการตอบสนองที่สูง และคำถามที่แท้จริงก็คือ สภาพแวดล้อมที่เงินเฟ้อและผลกระทบของการตอบสนอง อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ฯลฯ จะมีความหมายอย่างไรในปีหน้า” โกลด์ไวน์กล่าวว่า นี่คือสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับโซเชียลมีเดียในบริบทของข้อมูลทางเศรษฐกิจ ฉันได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อบางคน และโดยพื้นฐานแล้วพวกเขาบอกว่าเราไม่สามารถบอกได้อย่างแน่นอนในระยะนี้ เราแค่ไม่มีข้อมูล แต่เป็นไปได้ว่าสภาพแวดล้อมและการสนทนาที่เกิดขึ้นบนโซเชียลมีเดียไม่เพียงแต่สะท้อนถึงความรู้สึกของผู้คนเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยขับเคลื่อนความรู้สึกได้อีกด้วย ดังนั้น ฉันคิดว่านั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมสิ่งนี้จึงน่าสนใจที่ต้องจับตาดู โทนเสียงของการสนทนาที่นี่ เพื่อทำความเข้าใจว่าทำไมผู้คนถึงพูดในสิ่งที่พวกเขาพูด หรือคิดในสิ่งที่พวกเขาคิด แต่ยังรวมถึง ลองคิดดูว่าการรับรู้เหล่านั้นมีรูปร่างอย่างไร

การคาดการณ์พื้นฐานของเราคาดการณ์ว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ เมื่อเทียบกับ GDP เหนือขอบเขตการคาดการณ์ แม้จะเกินขอบเขตการคาดการณ์นี้ การขาดดุลก็คาดว่าจะเติบโตต่อไป ซึ่งหมายความว่าการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจตามปกติจะไม่ทำให้งบประมาณสมดุลหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบาย ความสามารถอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลกลางในการกู้ยืมในระดับเหล่านี้จะขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของนักลงทุนและการออมส่วนเกินทั่วโลก เงินออมส่วนเกินทั่วโลกมีปริมาณน้อยกว่าในทศวรรษที่ผ่านมามาก เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจในจีน เมื่อเทียบกับฉากหลังนี้ การคาดการณ์ของเราสันนิษฐานว่าอัตราพันธบัตรรัฐบาลกลางอายุ 10 ปีจะผันผวนระหว่าง 5.1% ถึง 5.3% ในปีนอกสุดของการคาดการณ์ สิ่งเหล่านี้จะเป็นต้นทุนการกู้ยืมที่สูงที่สุดที่รัฐบาลกลางต้องเผชิญนับตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งสะท้อนถึงปัจจัยต่างๆ ที่เพิ่งกล่าวถึง เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด แม้ว่าพาดหัวข่าวทั้งหมดเกี่ยวกับการเลิกจ้างงานในด้านเทคโนโลยี การเงิน และสื่อ (รวมถึงบริษัทสื่อที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ที่คุณกำลังอ่านอยู่ตอนนี้) แต่ตลาดงานก็ดูดีจริงๆ การฟื้นตัวจากโรคระบาดซึ่งมีคนตกงานหลายล้านคนเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่ง จากการวิจัยของ Federal Reserve Bank of Cleveland คนงานที่ถูกย้ายในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เกิดจากโควิดจะมีรายได้และผลลัพธ์การจ้างงานที่ดีกว่าคนงานที่ตกงานในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งก่อน

มีการระบุเหตุผลอย่างน้อยหกประการเพื่ออธิบายความเชื่อมโยงที่ชัดเจนระหว่างตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน แม้ว่าบางคนจะผิดอย่างชัดเจน แต่บางคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งความคิดที่ว่าการรับรู้นั้นล้าหลังความเป็นจริงนั้นกลับน่าเชื่อ เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่การวิจัยสามารถเชื่อมโยงสุขภาพและเศรษฐกิจได้โดยตรง ตัวอย่างเช่น การทบทวนวรรณกรรมเมื่อเร็วๆ นี้โดย John Cawley จาก Cornell University แสดงให้เห็นว่าค่าใช้จ่ายทางการแพทย์โดยรวมของโรคอ้วนในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ประมาณ 350 พันล้านดอลลาร์ต่อปี เรียนรู้เกี่ยวกับประเภทของเศรษฐกิจพร้อมตัวอย่าง ตรวจสอบวัตถุประสงค์ของเศรษฐกิจและระบบเศรษฐกิจประเภทต่างๆ อดัม สมิธ นักปรัชญาและนักเศรษฐศาสตร์ชาวสก็อต ซึ่งในปี 1776 ได้เขียนหนังสือสำคัญชื่อ “ความมั่งคั่งของประชาชาติ” ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักปรัชญาด้านศีลธรรมในสมัยของเขาเอง เขาและคนรุ่นราวคราวเดียวกันได้ติดตามวิวัฒนาการของเศรษฐกิจตั้งแต่ระบบการแลกเปลี่ยนในยุคก่อนประวัติศาสตร์ไปจนถึงเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเงินและท้ายที่สุดก็ขับเคลื่อนด้วยเครดิต ไม่ว่าคุณจะพูดคุยกับลูกๆ เกี่ยวกับเศรษฐกิจที่ใหญ่ขึ้นหรือเกี่ยวกับเรื่องเงินส่วนตัว คุณไม่จำเป็นต้องบินเดี่ยว สำหรับกิจกรรมที่เน้นเงินโดยเด็กเป็นศูนย์กลางและเคล็ดลับในการเลี้ยงดูเด็กที่มีความรู้ทางการเงิน โปรดไปที่หน้า WalletWorks ของเรา การสร้างภาพข้อมูล ข้อมูล และโค้ดทั้งหมดที่จัดทำโดย Our World in Data สามารถเข้าถึงได้แบบเปิดโดยสมบูรณ์ภายใต้ใบอนุญาต Creative Commons BY คุณได้รับอนุญาตให้ใช้ แจกจ่าย และทำซ้ำสิ่งเหล่านี้ในสื่อใดๆ โดยต้องให้เครดิตแหล่งที่มาและผู้แต่ง

ศาสตราจารย์ Nick Drydakis ปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ เป็นนักวิจัยชั้นนำของโลกในด้านเศรษฐศาสตร์แรงงาน และเขาอยู่ในรายชื่อกลุ่มนักเศรษฐศาสตร์ 5% อันดับแรก (สิ่งพิมพ์ IDEAS Last 10 Years Publications ปี 2024) งานวิจัยของเขามุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างการจ้างงาน AI ค่าจ้าง สุขภาพ และเศรษฐกิจโดยรวม เขาได้ตีพิมพ์บทความที่มีผู้เขียนคนเดียวในวารสารที่มีชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง เช่น เศรษฐศาสตร์แรงงาน สังคมศาสตร์และการแพทย์ อุตสาหกรรมสัมพันธ์ วารสารเศรษฐศาสตร์ประชากร วารสารพฤติกรรมวิชาชีพ และมนุษยสัมพันธ์ เราจะเปิดเผยความลับของ “ปาฏิหาริย์ทางเศรษฐกิจ” ของหลายประเทศในเอเชียซึ่งมีอัตราการเติบโตและการพัฒนาเชิงบวกในระดับสูง การที่เศรษฐกิจที่ยากจนสามารถพัฒนาไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองได้นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง ตัวอย่างคลาสสิกของเศรษฐกิจแบบผสมผสานคือเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร อุตสาหกรรมเสื้อผ้าและความบันเทิงมีลักษณะเป็นตลาดเสรี ในทางกลับกัน ภาคส่วนต่างๆ เช่น การศึกษาและการขนส่งสาธารณะ มีการควบคุมของรัฐบาลในระดับสูง ระดับของการแทรกแซงได้รับอิทธิพลจากประเภทของสินค้าและบริการและระดับปัจจัยภายนอกที่เกิดจากการผลิตหรือการบริโภค ราคาสินค้าและบริการในระบบเศรษฐกิจตลาดเสรีถูกกำหนดโดยพลังของอุปสงค์และอุปทานโดยปราศจากการแทรกแซงของรัฐบาล ความรับผิดชอบหลักประการหนึ่งของ RBI คือการควบคุมอัตราเงินเฟ้อ RBI จะควบคุมอัตราเงินเฟ้อโดยการปรับอัตราดอกเบี้ย RBI มีเป้าหมายที่จะทำให้เงินกู้มีราคาสูงขึ้นโดยการเพิ่มอัตราการให้กู้ยืม และทำให้ไม่สนับสนุนการกู้ยืม ซึ่งจะทำให้การใช้จ่ายลดลง เมื่อผู้คนใช้จ่ายเงินน้อยลง ราคาก็หยุดเพิ่มขึ้นและอัตราเงินเฟ้อก็ปานกลาง ในทางตรงกันข้าม ภาวะเงินฝืดทำให้ RBI มีช่องว่างในการลดอัตราดอกเบี้ย

เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ปริมาณการส่งออกของสหรัฐฯ วนเวียนอยู่รอบๆ ระดับก่อนการระบาด ในขณะที่การนำเข้าก็เกินระดับก่อนการระบาดอย่างมากภายในสิ้นปี 2021 อย่างไรก็ตาม พลวัตเหล่านั้นได้เปลี่ยนแปลงไปในไตรมาสล่าสุด โดยมีการนำเข้าลดลงในแง่ของปริมาณและการส่งออกเพิ่มขึ้น ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมสำนักงานและอาคารพาณิชย์เผชิญกับแนวโน้มเลวร้าย แม้ว่าบริษัทหลายแห่งจะเลิกใช้นโยบายการทำงานจากที่บ้านในยุคที่มีการระบาดใหญ่ แต่อุปทานของสำนักงานยังคงสูงกว่าความต้องการ และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าการก่อสร้างใหม่จะมีความสำคัญเพียงใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เช่นเดียวกับการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน รายงานของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นถึงความแตกแยกในมุมมองของเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลประชากร การคาดการณ์รายได้ที่ลดลงนั้นนำโดยบุคคลที่มีประกาศนียบัตรมัธยมปลายมากที่สุด สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย ความคาดหวังรายได้ไม่เปลี่ยนแปลง ในทำนองเดียวกัน ความไม่มั่นคงในการทำงานได้เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ผู้ที่มีประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายมากที่สุด แต่ยังคงลดลงสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยและวิทยาลัยเป็นอย่างน้อย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างที่รวดเร็วขนาดนี้ และการสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ผลประกอบการลดลงเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021

แน่นอนว่า Max Weber ไม่ใช่นักวิชาการเพียงคนเดียวที่มีอิทธิพลต่อวิธีที่เราเข้าใจความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและบรรทัดฐาน ยิ่งไปกว่านั้น บางที นี่อาจเป็นกรณีของอี.พี. ทอมป์สัน ผู้ซึ่งในงานสำคัญของเขาเกี่ยวกับชนชั้นแรงงานชาวอังกฤษ ได้เสนอแนวคิดเรื่อง ‘เศรษฐกิจคุณธรรม’ เพื่อจับเอาความตึงเครียดและความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจทุนนิยม (Thompson 1971 ). ประเด็นของทอมป์สันไม่ใช่การโต้แย้งเรื่องคุณธรรมหรือส่วนประกอบสำคัญของเศรษฐกิจ หรือในกรณีของเวเบอร์ จริยธรรมที่เป็นหัวหอกในการขับเคลื่อนให้เกิดส่วนเกิน ในทางตรงกันข้าม ‘เศรษฐกิจเชิงศีลธรรม’ ของทอมป์สันค่อนข้างจะเป็นคุณธรรมของชนชั้นแรงงานชาวอังกฤษ และบรรทัดฐานที่ฝังอยู่ในวิถีชีวิตและการทำเศรษฐกิจของพวกเขา ซึ่งเป็นเศรษฐกิจเชิงศีลธรรมที่ถูกละทิ้งและปราบปรามโดยการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจทุนนิยม ในการวิเคราะห์นี้ ไม่มีช่องว่างสำหรับเศรษฐกิจเชิงศีลธรรมภายในตรรกะทุนนิยม แต่เป็นเศรษฐกิจเชิงศีลธรรมที่สามารถพยายามตอบโต้และทำหน้าที่เป็นกำลังสำคัญต่อตรรกะทุนนิยม ดังนั้น คุณธรรมจึงไม่ใช่หัวหอกของเศรษฐกิจ แต่เป็นเศรษฐกิจภายนอก (ดู Fourcade 2017 ด้วย)

ลูกๆ ของคุณอาจมีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้ออยู่แล้ว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอายุของคุณและอายุของพ่อแม่ หากใครในครอบครัวเคยพูดประมาณว่า “ตอนที่ฉันยังเป็นเด็ก น้ำอัดลมราคา 10 เซ็นต์” ลูกๆ ของคุณก็จะรู้เรื่องเงินเฟ้อมาบ้างแล้ว มีสินค้าหลายประเภท ตัวอย่างสินค้า ได้แก่ อาหาร เสื้อผ้า รถยนต์ เครื่องประดับ และเครื่องใช้ในบ้าน สินค้าประเภทต่างๆ ยังสามารถแบ่งได้เป็นสินค้าด้อยคุณภาพ สินค้าปกติ หรือสินค้าฟุ่มเฟือย มูลค่าทางเศรษฐกิจหลักอีกประเภทหนึ่งคือบริการ บริการคือกิจกรรมที่ให้ประโยชน์หรือประโยชน์ แต่ไม่สามารถครอบครองหรือโอนทางกายภาพได้ ซึ่งต่างจากสินค้าตรงที่ กล่าวอีกนัยหนึ่ง สินค้าเป็นสิ่งที่จับต้องได้และสามารถมองเห็น สัมผัส หรือนำไปใช้ได้ บริการเป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้และมีประสบการณ์แทน ตัวอย่างบริการทั่วไปบางส่วน ได้แก่ การตัดผม การนวด และการซ่อมรถยนต์

แน่นอนว่าเรามีโรคระบาด แต่นั่นให้ความรู้สึกเหมือนเป็นคำถาม มันไม่ใช่คำตอบ แล้วโรคระบาดทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้ล่ะ? และจุดข้อมูลทางเศรษฐกิจจุดหนึ่งที่มีพฤติกรรมชัดเจนในช่วงเวลานั้นก็คือต้นทุนที่อยู่อาศัย ดังนั้นค่าเช่าและราคาบ้านจึงสูงขึ้นมากกว่าอัตราเงินเฟ้อโดยรวม เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงสร้างความประหลาดใจต่อแนวโน้มขาขึ้น แม้จะมีความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อัตราเงินเฟ้อที่สูง การเติบโตที่ชะลอตัว และการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ไม่ยั่งยืน แต่เศรษฐกิจก็ยังคงเติบโตต่อไปทุกเดือน ดูเหมือนว่าผู้กำหนดนโยบายสามารถสร้างเงื่อนไขสำหรับ “การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ที่เป็นตำนานได้ ซึ่งอัตราเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมายโดยไม่ทำให้เกิดภาวะถดถอย การผลักดันแนวโน้มความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นนั้นเป็นจุดแข็งอย่างต่อเนื่องในตลาดแรงงานควบคู่ไปกับการบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ กระทรวงแรงงานรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นรายสัปดาห์ลดลงเหลือ 187,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่ 3.7% อยู่ในระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด

เราได้ชี้ให้เห็นแล้วว่า ‘ข้อดี’ ของเศรษฐกิจชีวภาพนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไรตามที่ระบุไว้ใน ‘ชีวภาพ’ นั่นเอง ในขณะที่เปรียบเทียบและแตกต่างกับเศรษฐกิจรูปแบบอื่นๆ สิ่งที่ชัดเจนคือการที่สังคมยังขาดโครงการนโยบายเศรษฐกิจชีวภาพอย่างน่าสงสัย แต่ยังเป็นการอภิปรายที่ชัดเจนเกี่ยวกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ความตึงเครียด และความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเนื่องจาก ‘ชีวภาพ’ เวอร์ชันเก่าและใหม่ จะต้องกลายเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจ และสังคมในวงกว้างมากขึ้นด้วย จะอธิบายการขาดการเมืองและสังคมได้อย่างไร? วิธีหนึ่งในการอธิบายอย่างชัดเจนคือการกล่าวถึงว่าการตระหนักว่า ‘เศรษฐกิจที่ดี’ กลายเป็นความพยายามในการคำนวณได้อย่างไร ดังนั้นจึงเป็นความท้าทายของผู้เชี่ยวชาญเช่นกัน ดังนั้น แทนที่จะเป็นประเด็นว่าจะแทรกเศรษฐกิจเข้าสู่สังคมอย่างไร และใช้เครื่องมือและวิธีการใด ประเด็นกลับกลายเป็นเพียงประเด็นของการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมในการประเมินค่า—เศรษฐศาสตร์ ยิ่งไปกว่านั้น เศรษฐกิจที่ดีในรูปแบบนี้ยังเป็นสิ่งหนึ่งที่ ‘ชีวภาพ’ ซึ่งเป็นธรรมชาติของเศรษฐกิจชีวภาพอยู่ ได้รับการประหยัดอย่างเต็มที่ ดังนั้น จึงแปรสภาพเป็นวัตถุทางเศรษฐกิจ ดังที่เราเห็นแล้ว เศรษฐกิจชีวภาพสีน้ำเงินของ OECD เป็นตัวอย่างที่โดดเด่นในเรื่องนี้ การวิเคราะห์ EPI ของข้อมูลผลผลิตทางเศรษฐกิจโดยรวมที่ไม่ได้เผยแพร่จากโปรแกรมผลิตภาพและต้นทุนแรงงานของสำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) และข้อมูลค่าจ้างจากสถิติการจ้างงานปัจจุบันของ BLS แนวโน้มต้นทุนการจ้างงานของ BLS ดัชนีราคาผู้บริโภคของ BLS และสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ บัญชีรายได้ประชาชาติและผลิตภัณฑ์ ข้อมูลมีไว้สำหรับค่าตอบแทน (ค่าจ้างและผลประโยชน์) ของคนงานฝ่ายการผลิต/คนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลในภาคเอกชนและผลผลิตสุทธิของเศรษฐกิจโดยรวม “ผลผลิตสุทธิ” คือการเติบโตของผลผลิตสินค้าและบริการหักค่าเสื่อมราคาต่อชั่วโมงทำงาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก Economic Policy Institute “The Productivity-Pay Gap” พฤษภาคม 2021 ในช่วง 30 ปีหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ผลของการเติบโตทางเศรษฐกิจได้รับการกระจายอย่างเท่าเทียมกันมากขึ้น และอัตราภาษีสำหรับคนรวยและบริษัทก็สูงขึ้นอย่างมาก64 อัตราภาษีที่สูงขึ้นเหล่านี้สร้างรายได้สำหรับการใช้จ่ายสาธารณะที่จำเป็น และลดแรงจูงใจสำหรับนักแสดงทางเศรษฐกิจที่ได้รับสิทธิพิเศษ เพื่อควบคุมกฎของตลาดเพื่อเอียงกำไรให้มากขึ้น เราควรเพิ่มภาษีอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยการเงินที่จำเป็นต่อการลงทุนภาครัฐและการใช้จ่ายสุทธิที่ปลอดภัย และเพื่อลดผลตอบแทนจากการใช้อำนาจในตลาด อำนาจทางการตลาดนี้ควรเผชิญโดยตรงกับกฎหมายและกฎระเบียบ แต่ในฐานะที่เป็นตัวหนุนหลัง เราควรเก็บภาษีผลตอบแทนของมัน ผลกระทบอย่างล้นหลามต่องานที่มีค่าแรงต่ำนี้สะท้อนให้เห็นถึงเศรษฐกิจที่มีความเหลื่อมล้ำมากขึ้นอย่างมากในช่วง forty ปีที่ผ่านมา ตามที่สรุปไว้ในรูปที่ B แรงงานจำนวนมากในสหรัฐฯ ถูกปลดออกจากอำนาจนับตั้งแต่ทศวรรษ 19709 ประสิทธิภาพการผลิต (ซึ่งหมายถึงจำนวนรายได้ที่เกิดขึ้นในชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ยในเศรษฐกิจสหรัฐฯ ทั้งหมด) ได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลานี้ แต่แทนที่จะไปหาคนงานทั่วไป ประโยชน์ของเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลมากขึ้นของเรากลับไปสู่ผู้บริหารองค์กรและธุรกิจ และเจ้าของความมั่งคั่งเป็นหลัก (เช่น นักลงทุนในตลาดหุ้น) ดังนั้น สิ่งที่แสดงให้เห็นจริงๆ ในแผนภาพ B ก็คือความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงระหว่างสิ่งที่คนงานได้รับค่าจ้างและสิ่งที่พวกเขาจะได้รับค่าจ้าง หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรพื้นฐานที่สุดสำหรับนักเรียนที่สนใจในการสร้างประสิทธิผลของความรู้เกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของประเทศ โดยจะกล่าวถึงคำอธิบายทางทฤษฎีที่นักเศรษฐศาสตร์และนักสังคมศาสตร์นำเสนอ และตรวจสอบงานเขียนของผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ เมื่อจบหลักสูตรนี้ นักเรียนควรจะสามารถประเมินจุดแข็งและจุดอ่อนของคำอธิบายทางเลือกเกี่ยวกับการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจในประเทศที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา

สัปดาห์การทำงานลดลงอย่างมากในช่วงศตวรรษที่ 19 [49] [50] ในช่วงทศวรรษที่ 1920 สัปดาห์การทำงานโดยเฉลี่ยในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ forty nine ชั่วโมง แต่สัปดาห์การทำงานลดลงเหลือ forty ชั่วโมง (หลังจากนั้นจึงใช้เบี้ยประกันล่วงเวลา) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพระราชบัญญัติการฟื้นฟูอุตสาหกรรมแห่งชาติปี 1933 การขาดดุลบัญชีเดินสะพัดจำนวนมาก การเติบโตของสหรัฐฯ ในช่วงทศวรรษ 2000 มีลักษณะพิเศษคือการขาดดุลบัญชีเดินสะพัด (การนำเข้ามากกว่าการส่งออก) การเติบโตไม่สมดุล การขาดดุลบัญชีเดินสะพัดมีแนวโน้มที่จะกดดันค่าเงินให้ลดลง เนื่องจากความต้องการซื้อสินค้าจากต่างประเทศสูงกว่าสินค้าในประเทศ เศรษฐศาสตร์ในฐานะสาขาวิชาศึกษาได้รับความสนใจจากนักปรัชญาในสมัยกรีกโบราณ โดยเฉพาะอริสโตเติล แต่การศึกษาเศรษฐศาสตร์สมัยใหม่เริ่มต้นขึ้นในยุโรปในศตวรรษที่ 18 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสกอตแลนด์และฝรั่งเศส

โดยรวมแล้ว แม้จะคาดว่าจะชะลอตัวในไตรมาสต่อๆ ไป แต่เราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะมีการเติบโตที่แท้จริงที่ 2.4% ในปีนี้ และ 1.4% ในปี 2568 จากการคาดการณ์ทั้งหมด การเติบโตทางเศรษฐกิจเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ระยะยาวเล็กน้อย ศักยภาพระยะยาว 1.5% ต่อปี ในเดือนมกราคม ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในรอบเกือบสองปี โดยดีดตัวขึ้นจากช่วงเทศกาลช้อปปิ้งช่วงวันหยุดที่อากาศไม่เอื้ออำนวย แม้จะพิจารณาถึงอัตราเงินเฟ้อแล้ว ผู้บริโภคก็ใช้จ่ายดอลลาร์หลังหักภาษีในอัตราที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2021 การใช้จ่ายของผู้บริโภคในด้านบริการต่างๆ ตั้งแต่การดูแลสุขภาพไปจนถึงอาหารค่ำไปจนถึงตั๋วเครื่องบิน เมื่อปีที่แล้วคิดเป็น 95% ของการเติบโตของเศรษฐกิจ “โดยรวมแล้ว เศรษฐกิจระบุนั้นแข็งแกร่งมาก ตลาดแรงงานก็ร้อนแรง ปัญหาคือกำไรที่เราได้รับถูกกลืนหายไปจากภาวะเงินเฟ้อ” มาร์ก โกลด์ไวน์ รองประธานอาวุโสและผู้อำนวยการอาวุโสด้านนโยบายของคณะกรรมการเพื่อก งบประมาณของรัฐบาลกลางที่รับผิดชอบ “เห็นได้ชัดว่าเราไม่ได้อยู่ในภาวะถดถอย ฉันไม่รู้ว่าทำไมผู้คนถึงพูดแบบนั้น แต่คำถามใหญ่ก็คือ จะต้องทำอะไรให้พัง? นับตั้งแต่อัตราเงินเฟ้อถึงจุดสูงสุดในช่วงฤดูร้อนปี 2022 ความเชื่อมั่นผู้บริโภคก็เพิ่มขึ้นเล็กน้อย มันดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงที่เลวร้ายที่สุด ดังนั้นอาจเป็นกรณีที่ผู้คนต้องการเวลาเพื่อทำความคุ้นเคยกับระดับราคาที่สูงขึ้น เพื่อตระหนักว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลง ทำความคุ้นเคยกับภาวะปกติใหม่ที่มีราคาสูงขึ้นเล็กน้อย และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะปรับใหม่เมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น

By